SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Samsung "dìm hàng" iPhone để quảng cáo cho sản phẩm mới

09:20, 24/07/2018
(SHTT) - Trong video quảng cáo sản phẩm mới mang tên “Ingenius: Speed”, Samsung đã dùng chiêu để hạ bệ sản phẩm của đối thủ iPhone khi trực tiếp so sánh tốc độ download của Galaxy S9 nhanh hơn nhiều so với iPhone X.

Cụ thể, video quay cảnh một khách hàng đến Genius Bar tại Apple Store để hỏi về tốc độ download của iPhone X so với Galaxy S9 và nhân viên của Apple sau đó lại không thể trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

Đoạn hội thoại trong video "đá đểu" iPhone của Samsung như sau:

Khách hàng: Thì ra iPhone 10 (iPhoen X) không phải sản phẩm có tốc độ download nhanh nhất sao?

 Nhân viên Apple: Nó nhanh hơn so với iPhone 8 mà.

Khách hàng: Nhưng tốc độ download của nó còn không nhanh hơn Galaxy S9. Vậy mà tôi cứ tưởng nó là sản phẩm điện thoại thông minh của tương lai cơ đấy.

Nhân viên Apple: …

24760_20531_0

 

Cùng với đoạn quảng cáo mới này, trên trang chủ của Samsung cũng đang rất tích cực quảng bá cho hiệu suất LTE của Galaxy S9 với các số liệu thống kê được tổng hợp trong 2 tháng từ tháng 2/2018 tới tháng 4/2018 bởi Ookla.

Các con số thống kê này được xây dựng trên sự kiểm tra tốc độ mạng thực tế của khách hàng sử dụng Galaxy S9 với dữ liệu tổng hợp về tốc độ kết nối LTE từ nhiều thiết bị khác nhau. Theo đó, kết quả Ookla tính được trung bình Galaxy S9 với chip X20 LTE của Qualcomm nhanh hơn 37% so với iPhone X và hơn 43% so với iPhone 8.

Samsung-Galaxy-S9-vs-iPhone-X-compressor

 

Về thực tế, hiện tại iPhone X chỉ được trang bị chip X16 LTE nên hành động so sánh của Sanmsung là vô cùng khập khiễng và lố bịch.

Được biết, hiện tại Apple cũng đang tập trung cải tiến nâng cấp và cải thiện tốc độ LTE trong các mẫu sản phẩm mới trình làng trong năm 2018. Ngoài ra, hãng này cũng có ý định nâng cao tốc độ kết nối bằng cách cho ra mắt công nghệ ăng-ten. 

Các sản phẩm iPhone 2018 của Apple được đồn đoán sẽ tích hơp chip XMM7560 của Intel và X20 của Qualcomm, cả hai đều nhanh hơn những con chip hiện tại trên iPhone X.

75350187-ip5_Gala

 

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung dùng cách này để vừa quảng cáo sản phẩm vừa "đá xoáy" nhà hàng xóm. Năm 2012, Samsung cũng khiến cho cộng đồng iFan nổi sóng khi đưa ra poster so sánh các thông số kỹ thuật của 2 chiếc smartphone mới nhất của hai hãng là Samsung Galaxy SIII và iPhone 5 của Apple.

Vũ An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích