SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tổng kết sơ bộ tình hình thiệt hại do bão số 3 gây ra

11:00, 23/07/2018
(SHTT) - Mặc dù chỉ là một cơn bão nhỏ nhưng những tác động do hoàn lưu bão số 3 để lại là vô cùng lớn. Hiện tại, đã có 31 trường hợp chết và mất tích, 17 trường hợp bị thương do mưa lũ được ghi nhận.

Đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 18/7 tới ngày 22/7, bão số 3 - Sơn Tinh đã gây ra mưa lũ kéo dài dẫn tới hiện tượng ngập úng và sạt lở tại nhiều khu vực. Theo thống kê sơ bộ được Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tổng hợp, tính đến 7h ngày 22/7, đã có 18 người chết (Yên Bái: 11 người, Sơn La: 2 người, Lào Cai: 1 người, Phú Thọ: 1 người, Hòa Bình: 1 người, Thanh Hóa: 2 người). 13 người bị mất tích (Yên Bái: 8 người, Sơn La: 1 người, Phú Thọ: 1 người, Thanh Hóa: 3 người). 17 người bị thương (Yên Bái: 11 người, Sơn La: 1 người, Phú Thọ: 1 người, Thanh Hóa: 3 người, Nghệ An: 1 người).

tp-yen-bai-lut-11

 

Ngoài ra, mưa lũ cũng gây thiệt hại lớn về của cải vật chất cho nhân dân.  217 ngôi nhà bị sập (Yên Bái 119 nhà, Sơn La 48 nhà, Nghệ An 19 nhà, Hòa Bình 17 nhà...); gần 5.600 căn nhà hư hỏng phải di dời khẩn cấp, cùng gần 9.600 căn nhà bị ngập nặng (Phú Thọ 5.042 nhà, Yên Bái 2.665 nhà...).

ngap-lut-van-ban-4-153209

 

Bên cạnh đó, những thiệt hại về nông nghiệp cũng rất lớn, hầu hết các diện tích hoa màu tại các khu vực vùng lũ đều rơi vào tình trạng ngập úng và có nguy cơ mất trắng. Theo ghi nhận tại khu vực các tỉnh đồng bằng sông Hồng diện tích ngập úng là: 59.038ha lúa; 2.003ha ngô và hoa màu. Tại khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ diện tích hoa màu bị ảnh hưởng là: 50.809ha lúa; 13.400ha ngô và hoa màu; Khu vực miền núi phía Bắc: 3.082ha; 760ha hoa màu.

van-ban-ngap-lut-15320975

 

Lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản tại các tỉnh phía Bắc cũng chịu tổn thất khá nặng nề với hơn 1.300 con gia súc, trên 27 nghìn con gia cầm bị chết và cuốn trôi; diện tích thủy sản bị ảnh hưởng khoảng 5.000ha...

Hiện tại, các công tác hỗ trợ các khu vực chịu ảnh hưởng từ bão số 3 đang được tiến hành gấp rút để người dân có thể nhanh chóng trở về với cuộc sống sinh hoạt thường nhật. Khoảng hơn 3050 máy bơm công suất lớn kết hợp 35 cống tiêu đang được triển khai tại các khu vực ngập úng tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng để cứu lấy các diện tích lúa mới được gieo trồng.

Trong khi đó, theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, rất có khả năng áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông sẽ hội tụ đủ các yếu tố để trở thành bão và tiếp tục đi lại con đường mà bão Sơn Tinh đã mở sẵn trước đó. 

atnd

atnd

Do tình hình thời tiết vẫn đang diễn biến rất phức tạp và khó lường nên các cơ quan chức năng và người dân nên chủ động theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để liên tục cập nhật và có biện pháp phòng chống các thiệt hại về người và của trước ảnh hưởng của thiên tai.

Mai An (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 5 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).