SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Sạc iphone trong phòng tắm, một người đàn ông bị điện giật chết

06:37, 21/03/2017
(SHTT) - Một người đàn ông ở Anh đã bị điện giật chết do ổ điện bị rơi xuống lúc anh ta sạc pin điện thoại iphone trong phòng tắm.

Theo tạp chí Anh, người đàn ông tên Richard Bull, 32 tuổi, đã được vợ của anh, Tanya, phát hiện ra đã chết trong phòng tắm với vết bỏng nặng ở ngực, cánh tay và bàn tay.

Sac iphone trong phong tam, mot dan ong bi dien giat chet

Richard Bull bị điện giật tử vong khi sạc điện thoại trong phòng tắm

Theo luật pháp của Vương Quốc Anh, trong phòng tắm không được phép lắp ổ cắm điện. Vì vậy, ban đầu cảnh sát địa phương nghi ngờ đây là một vụ tự tử. Tuy nhiên, sau khi đến hiện trường, họ đã thấy thấy một đoạn dây sạc pin kéo dài ở nằm dưới sàn nhà tắm: “Chúng tôi thấy chiếc iPhone cắm vào một đoạn cáp kéo dài và cục sạc nằm ngay trên ngực nạn nhân. Trong khi đó, một phần của cục sạc và dây cáp tiếp xúc với nước khiến Richard bị điện giật”.

Các chuyên gia cảnh báo, iPhone có vẻ như là "thiết bị vô hại" nhưng nó sẽ trở nên “có hại” như trong trường hợp của người đàn ông này. Họ khuyên người dùng nên cẩn thận với các hiết bị điện tử trong phòng tắm, kể cả máy sấy tóc. Mẹ của Richard, Carole, nói: "Tôi rất lo lắng khi nhiều người, đặc biệt là thanh thiếu niên quá phụ thuộc vào điện thoại mà không lường trước được mọi hậu quả”.

Tờ The Sun đã dẫn lời anh trai của Richard, Andrew: “Đây quả thực là một tai nạn đau thương và hoàn toàn không nên xảy ra. Chúng ta có thể bất cẩn nhưng không thể bất cẩn như trường hợp của em ấy”.

Năm 2015, một phụ nữ 24 tuổi ở Mátxcơva tên Eugenia Sviridenko cũng thiệt mạng do điện thoại rơi vào bồn tắm trong lúc sạc. Khi được phát hiện, thi thể cô gái vẫn run rẩy do điện giật.

Hiện cảnh sát điều tra cái chết của anh Richard Bull vẫn từ chối tiết lộ hãng sản xuất của bộ sạc.

Theo cảnh sát điều tra Sean Cummings, các nhà sản xuất nên gắn cảnh báo lên thiết bị. Cảnh sát Anh đã gửi khuyến cáo tới Apple. Hiện tại hãng "táo khuyết" chưa bình luận về thông tin trên.

Lê Phương

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Liên kết hữu ích