SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Phu nhân Tổng thống Pháp đắc cử lần đầu lên tiếng về đời tư

06:14, 14/05/2017
(SHTT) - Trước đó, ngày 10/5, tạp chí châm biếm Charlie Hebdo đăng tranh biếm họa trên trang bìa mô phỏng Tổng thống đắc cử Macron tươi cười khi sờ tay lên bụng bầu của bà Trogneux, kèm theo dòng chú thích: "Con chúng ta sẽ làm nên điều kỳ diệu".
charlie-1494645303438

Bình luận của phu nhân Tổng thống đắc cử Pháp trên Twitter để phản pháo những lời dị nghị. Ảnh: Twitter 

Trong một bình luận trên tài khoản Twitter cá nhân hôm 11/5, bà Brigitte Trogneux, phu nhân của Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron, đăng bức ảnh biếm họa của tạp chí Charlie Hebdo về vợ chồng bà, kèm với bình luận: “Mọi thứ đều có thể, không nhất thiết là phải đáng mơ ước hay có thể mơ ước”.

Cùng ngày, bà Trogneux cũng đưa ra một bình luận khác rằng: “Tôi đã quen với việc lắng nghe những người luôn đưa ra những thông điệp tích cực. Cuộc sống với Emmanuel nhất thiết phải như vậy”.

Trước đó, ngày 10/5, tạp chí châm biếm Charlie Hebdo đăng tranh biếm họa trên trang bìa mô phỏng Tổng thống đắc cử Macron tươi cười khi sờ tay lên bụng bầu của bà Trogneux, kèm theo dòng chú thích: "Con chúng ta sẽ làm nên điều kỳ diệu".

 Bức ảnh ngay lập tức vấp phải nhiều sự chỉ trích của dư luận, họ cho rằng tạp chí cố tình kỳ thị chuyện tình của Tổng thống đắc cử Macron một cách ác ý.

Được biết bà Brigitte Trogneux, phu nhân của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, sẵn sàng đảm nhiệm một vị trí trong chính quyền của chồng và không nhận lương.

"Mối quan tâm lớn của Trogneux là cải cách giáo dục. Bà ấy sẽ tiếp tục tập trung cho công việc giúp đỡ trẻ tự kỷ và khuyết tật, không quan tâm đến 'chảo lửa' chính trị", Candice Nedelec, đồng tác giả cuốn tiểu sử về vợ chồng ông Emmanuel Macron nói với tờ The Sunday Times. 

Tuy nhiên, khi ông Macron chính thức trở thành chủ nhân mới của Điện Elysee, bà Trogneux có thể sẽ đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng hơn và đặc biệt là không nhận lương. Bà từng muốn chồng theo đuổi sự nghiệp viết lách hơn thay vì dấn thân vào con đường chính trị.

Theo Cécile Alduy, một giáo sư tiếng Pháp ở đại học Stanford, không giống như vợ các chính trị gia ở Mỹ, các vị phu nhân ở Pháp thường không xuất hiện cùng chồng trước công chúng.

Nhưng trong suốt chiến dịch tranh cử, Emmanuel Macron luôn dành cho vợ mình một vị trí trung tâm trên sân khấu và trước công chúng. Cử tri Pháp, đặc biệt là nữ cử tri, ngưỡng mộ điều đó.

Giáo sư Alduy nhận định các nữ cử tri ủng hộ ông Macron, không hẳn vì chuyện tuổi tác của người vợ, mà bởi vì chính trị gia này nói đến những vấn đề phụ nữ quan tâm như chế độ lương thưởng bình đẳng giữa nam và nữ.

"Không thể phủ nhận cách biệt tuổi tác giữa họ", Martine Dumestre, nữ chuyên gia vật lý trị liệu 65 tuổi, nói.

Như một số cử tri, mặc dù bà Dumestre cho rằng Emmanuel Macron không phải là lựa chọn tốt nhất nhưng bà vẫn bỏ phiếu cho ông vì cảm động trước sự chân thành của cặp đôi này.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.