SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Phi cơ quân sự Trung Quốc rơi trong lúc bay huấn luyện

06:45, 30/01/2018
(SHTT) - Một máy bay quân sự đã rơi trong khi đang thực hành bay huấn luyện ở tỉnh Guizhou (Qúy Châu), miền Tây Nam Trung Quốc vào chiều 29/1. Nhà chức trách đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm và cứu hộ.

“Vào chiều 29/1, một máy bay của Lực lượng Không quân đã rơi trong khi đang bay huấn luyện ở tỉnh Qúy Châu. Hiện tại, hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đang diễn ra”, Không quân Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố trên tài khoản mạng xã hội Weibo. Tuy nhiên, thông báo không nêu loại máy bay hoặc có thương vong hay không.

mayabay_ntxn

Hình ảnh được cho là xác máy bay quân sự Trung Quốc đang bốc cháy - Chụp từ cli

Các đoạn băng đăng trên mạng xã hội ở Trung Quốc cũng cho thấy chiếc máy bay chao đảo rồi rơi xuống, không lâu sau đó là cột khói đen lớn bốc cao lên bầu trời cùng tiếng xe cứu hỏa vang lên. Một đoạn clip khác thì quay cảnh xác máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh và đang bốc cháy.

Báo mạng Beijing News đưa tin máy bay rơi xuống huyện Tuy Dương thuộc tỉnh Quý Châu. Thông tin này cũng đã được giới chức sở tại xác nhận.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã ra lệnh mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Mai Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 6 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.