SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chính phủ Hàn Quốc họp khẩn cấp sau vụ cháy bệnh viện kinh hoàng

07:09, 27/01/2018
(SHTT) - Tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 33 người thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương trong vụ cháy nghiêm trọng tại bệnh viện ở Miryang.
South-Korean-National-Security-Council

Chính phủ Hàn Quốc họp khẩn sau vụ cháy kinh hoàng 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 26/1 đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của các cố vấn cấp cao tại Văn phòng Tổng thống ở thủ đô Seoul, để thảo luận về vụ cháy nghiêm trọng tại bệnh viện ở thành phố Miryang, đông nam nước này sáng cùng ngày.

 Theo giới chức Hàn Quốc, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7 giờ 30 (giờ địa phương, tức 5 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam) từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính thuộc bệnh viện Sejong, cách thủ đô Seoul 386km về phía Đông Nam. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn có khoảng 100 bệnh nhân bên trong tòa nhà. 52 người, trong đó chủ yếu là bệnh nhân, đã được chuyển sang 4 bệnh viện gần đó, trong khi 93 bệnh nhân trong khu điều trị gần tòa nhà chính đã được sơ tán an toàn.

south-korea-hospital-fire

 Lính cứu hỏa tại hiện trường

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế ngọn lửa sau 1 giờ 40 phút. Hiện chưa rõ danh tính các nạn nhân cũng như nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã yêu cầu văn phòng Thủ tướng nhanh chóng xác định nguyên nhân vụ cháy để ngăn ngừa nguy cơ xảy ra một thảm kịch tương tự, đồng thời xác định nguyên nhân khiến các nạn nhân tử vong trong đám cháy để thông báo cho gia đình và người thân của họ.

Linh Giang (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.