SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nóng: Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, cô gái 17 tuổi mất mạng

11:30, 23/02/2018
(SHTT) - Một nữ sinh ở Brazil đã mất mạng do vừa sạc vừa dùng điện thoại. Chiếc tai nghe của cô cũng đã bị nung chảy trong tai. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nữ sinh này cũng không qua khỏi.

Được biết, nữ sinh đó là Luiza Pinheiro, đến từ Riacho Frio, Brazil. Cô gái 17 tuổi này đã được một người họ hàng phát hiện trên sàn nhà vào khoảng 17h ngày 18/2. Ngay khi đó cô đã được đưa tới bệnh viện. Mặc dù đã được các y bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng Luiza Pinheiro vẫn không thể qua khỏi. Theo Daily Mail, dòng điện sạc lớn phá hủy chiếc điện thoại và gây ra cái chết của nữ sinh này.

Được biết trước đó Luiza Pinheiro đang nằm nghe nhạc trong trạng thái sạc điện. Điều không may xảy ra khi sạc điện thoại bị chập dẫn đến cháy nổ. Thậm chí, tai nghe của Luiza cũng bị dòng điện nung chảy trong tai.

tu vong khi dung dien thoai

 Nóng: Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, cô gái 17 tuổi mất mạng

Phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: “Trong hồ sơ bệnh án, cô bé được đưa đến bệnh viện sau 1 giờ bị điện giật. Nguyên nhân thực tế dẫn đến cái chết hiện vẫn đang được điều tra thêm”, ông nói thêm.

Dù thời điểm xảy ra vụ việc không hề có mưa nhưng ngoài trời sấm chớp rất lớn. Đó có thể là nguyên nhân khiến mạng điện bị chập và khiến Luiza thiệt mạng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên trên thế giới, nhiều chuyên gia cũng từng cảnh báo về việc vừa sạc pin vừa đeo tai nghe có thể dẫn đến tình trạng tử vong. Rất nhiều người đã coi nhẹ tình huống này và vẫn sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin. Câu chuyện về cô gái 17 tuổi là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai xem nhẹ vấn đề này và mọi người cần cảnh giác hơn để không xảy ra trường hợp đáng tiếc.

tu vong khi dung dien thoai a

 

Một trường hợp tương tự xảy ra tại Việt Nam mới đây, vào khoảng 14h00 ngày 12/11/2017. Nạn nhân là em Lê Thị X. (14 tuổi, trú tại thôn Đông, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn). Trả lời báo Người đưa tin,  ông Trần Anh Sơn, Trưởng Công an xã Sơn Châu cho biết, nguyên nhân nữ sinh bị điện giật tử vong là do trụ hạ áp bị hỏng và dây sạc bị hở khiến dòng điện chạy qua dây sạc giật em X. rơi xuống đất. Sau khi phát hiện sự việc, người thân của em X. đã gọi cho bác sĩ đến cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong từ trước đó.

Được biết, X là một cô gái khá xinh đẹp và trắng trẻo. Cô bé cũng là một học sinh ngoan ngoãn có tiếng của lớp nên sự ra đi càng khiến nhiều người đau xót.

Thảo Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Liên kết hữu ích