SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Những trái cây Nhật "gây sốt" tại thị trường Việt Nam

06:40, 10/04/2017
(SHTT) - xoài đỏ, dâu tây Bạch Tuyết, dưa hấu... là những trái cây xuất xứ từ Nhật Bản với giá "trên trời", nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt.

1. Dâu tây Bạch Tuyết

dau-tay-bach-tuyet-1036

Dâu tây Bạch Tuyết 

Được ưa thích bởi vẻ ngoài lạ mắt, hương vị thơm ngon và an toàn cho người sử dụng. Dâu tây Bạch Tuyết xuất xứ từ Nhật Bản có giá cao hơn nhiều lần so với dâu được trồng tại Việt Nam hay Hàn Quốc. Không những thế loại quả này cũng không sẵn có, nếu muốn ăn khách hàng phải đặt trước từ 1 đến 2 tuần.

Một chủ cửa hàng hoa quả trên địa bàn Hà Nội cho hay: "Mặc dù là đắt đỏ, hàng lại phải chờ đến cả tuần, nhưng dâu tây Bạch Tuyết luôn được giời sành ăn săn đón".

Dâu tây Bạch Tuyết được bán với giá 1,5 triệu đồng một hộp loại 500gram, vào thời điểm sốt giá. Đây là sản phẩm được xếp vào một trong những loại quả có giá đắt đỏ nhất thế giới.

Quả Biwa

biwa_TJON

Quả Biwa 

Theo quan sát bên ngoài, quả Biwa  hình bầu dục, vỏ màu vàng, nhiều phấn lông giống quả thanh trà. Biwa trồng nhiều ở miền Nam Nhật Bản, mùa thu hoạch loại quả này thường vào tháng  3 đến hết tháng 5. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy,  Biwa  có công dụng tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ bệnh về mắt, đái tháo đường, và các bệnh thần kinh đồng thời giúp tăng cường trí nhớ. Cùng với đó lá của loại này cũng được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống, trà thảo dược ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo tìm hiểu, giá của loại quả này tại thị trường Nhật Bản khoảng  1,3 triệu/kg. Khi xuất hiện tại thị trường Việt, trung bình, một hộp quả Biwa có giá khoảng 1,8 triệu/ 500gam.

Theo đại diện một chủ cửa hàng hoa quả  nhập khẩu tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: "Khách hàng muốn thưởng thức loại quả này thường phải đặt trước, để cửa hàng đặt vận chuyển từ bên kia về. Loại quả này đa phần được những người có thu nhập cao ưa thích và đặt hàng khá thường xuyên".

Xoài đỏ 

Cap-xoai-gia-3000-USD-tai-Nhat-Ban-1

Cặp xoài "siêu đắt" của Nhật Bản

Giống xoài Taiyo no Tamago đến từ vùng Miyazaki tại Nhật Bản đang rất thu hút khách hàng trên thị trường thế giới. Trước đó vào năm 2014, thông tin hai quả xoài nằm trong số 231 cặp trái cây bày bán tại một chợ buôn ở tỉnh Miyazaki, phía Nam Kyushu, Nhật Bản được bán với giá 3.000 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng) một cặp đã khiến cho cư dân mạng xôn xao.

Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài Nhật siêu đắt này đã đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago" (Những quả trứng của Mặt trời). Khi xuất hiện tại Việt Nam, giá của loại quả này cũng được xếp vào loại mặt hàng "siêu đắt đỏ".

Thời gian gần đây, loại quả này được nhiều cửa hàng bán hoa quả tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh nhập về bán. Giá của nó giao động trong khoảng từ 1,4 đến 1,6 triệu đồng một quả 500gram.

Dưa hấu

DU

Dưa hấu Nhật Bản có giá trị cao gấp cả vài chục lần so với dưa hấu Việt 

Trong khi dưa hấu được trồng tại thị trường Việt Nam đang được người dân mua hỗ trợ với giá trị thấp. Thì dưa Nhật vẫn không bị ảnh hưởng, khi có giá gấp cả vài chục lần.

Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng loại dưa hấu Nhật bản, loại quả này xét về hương vị không khác gì nhiều so với dưa Việt. Tuy nhiên điểm khác biệt và là tiêu chí đối với khách hàng đó chính là nó được trồng theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, an toàn đối với người dùng.

Với giá 1kg là gần 450.000 đồng, trung bình một quả dưa hấu nặng 2,5-3 kg, tính ra tiền cũng phải gần 1,2-1,5 triệu đồng.

PV 

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.