SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những địa điểm vui chơi 30/4 tại Hà Nội

15:14, 05/04/2017
(SHTT) - Lăng Bác, phố cổ, công viên nước Hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn, Đồng Mô là những địa điểm hấp dẫn đối với du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4.
lang-bac1

Những địa điểm vui chơi 30/4 tại Hà Nội: Lăng Bác 

Những địa điểm vui chơi 30/4 tại Hà Nội: Lăng Bác

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, những địa điểm ghi đậm dấu ấn lịch sử thường được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để thăm quan.

Đối với mỗi người, Lăng Bác như một địa điểm cổ kính để con ngươi ta tỏ lòng biết ơn đối với Bác, với người cha già của dân tộc. Đồng thời cũng để bày tỏ sự biết ơn cội nguồn. 

Cùng với việc đi chơi Lăng Bác, khách tham quan cũng có thể vãn cảnh Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây hay đến khu Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng lịch sử quân sự… cũng là những địa điểm thú vị trong kì nghỉ lễ 30/4.

Những địa điểm vui chơi 30/4 tại Hà Nội: Phố cổ

Đặt chân đến Hà Nội, nếu bỏ qua việc dạo quanh phố cổ thì thật đáng tiếc. Phố cổ được coi là linh hồn của Hà Nội.

Đặt chân đến phố cổ, du khách sẽ nhanh chóng bị cuốn hút vào không gian cổ kính, với hàng trăm công trình kiến trúc có giá trị về mặt lịch sử. Điều đặc biệt hơn khi đến với nơi đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều  món ăn mang đậm chất Hà Nội như bún thang, bún chả, chả cá...

Năm nay, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vào đúng thời điểm cuối tuần. Du khách cũng có thể tham quan thêm chợ đêm phố cổ, du khách có thể cùng gia đình hòa mình vào tuyến phố Hàng Đào - Đồng Xuân để chiêm ngưỡng vẻ lung linh của đường phố đầy màu sắc, hay mua sắm những vật dụng cần thiết cho gia đình.

Cùng với đó nhưng tuyến phố đi bộ như Hàng Buồm - Mã Mây - Hàng Giầy - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện - Đào Duy Từ cũng sẽ là địa điểm lí thú để du khách trải nghiệm các hoạt động đường phố.

Những địa điểm vui chơi 30/4 tại Hà Nội: Thiên đường Bảo Sơn

Nếu bạn đi chơi cùng gia đình và có con nhỏ, thì Thiên đường Bảo Sơn là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Tổ hợp giải trí này có khu công viên, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc, khu vui chơi giải trí công nghệ cao… 

Điều đặc biệt sẽ làm các bạn nhỏ thích thú là  một thế giới đại dương với hơn ba mươi ngàn loài sinh vật biển đến từ các châu lục như cá Mập, cá Đuối, cá Heo, Hải cẩu, Sư tử biển... nằm trong quần thể công viên, hay những màn trình diễn các tiết mục xiếc cá Heo, Hải cẩu cũng thu hút các bạn thiếu nhi yêu động vật.

Những địa điểm vui chơi 30/4 tại Hà Nội: Công viên nước Hồ Tây

cvn4_f179c

Những địa điểm vui chơi 30/4 tại Hà Nội: Công viên nước Hồ Tây 

Nếu ngày nghỉ thời tiết nóng bức, công viên nước Hồ Tây là địa điểm không thể phù hợp hơn.

Tại công viên nước Hồ Tây, bạn có thể thưởng thức nhiều trò chơi dưới nước vô cùng lí thú như: Đường ống trượt cao, bể tạo sóng, bể sục sâu, bể lặn sâu... hay  cabin tình yêu, rồng thép Thăng Long, đĩa bay, sóng thần, thuyền hải tặc, đu quay bạch tuộc, xoắn, dây văng, ô tô đụng, nhà bóng sẽ xua tan những mệt mỏi sau chuỗi ngày làm việc vất vả.

Những địa điểm vui chơi 30/4 tại Hà Nội: Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô nằm cách Hà Nội 40km về phía Tây. Nơi đây quy tụ đầy đủ các yếu tố thiên nhiên trong lành, trò chơi giải trí đa dạng, thưởng thức ẩm thực lí thú...

Đồng Mô là địa điểm phù hợp với những gia đình muốn đi dã ngoại nhưng không muốn đi xa. Đến với Đồng Mô du khách có thể hòa vào thiên nhiên với những trò chơi ngoài trời như câu cá, bắt gà, đào măng... góp phần tăng thêm sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.