SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhẫn vàng, bộ sản phẩm Kim Tuất đắt hàng ngày vía Thần Tài 2018

16:52, 25/02/2018
(SHTT) - Mặc dù thời tiết mua rét, song nhiều người dân Hà Nội vẫn xếp hàng cả tiếng chỉ chờ mua được chút vàng cầu may. Năm nay, loại nhẫn vàng trơn 999.9 và bộ sản phẩm Kim Tuất đang rất đắt hàng.

Theo ghi nhận của PV Sohuutritue.net, mặc dù thời tiết mưa rét song người dân Hà Nội vẫn bất chấp xếp hàng để mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài.

Tại điểm bán hàng của Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giầy, Hà Nội), nhiều người dân đội mưa rét xếp hàng để đợi đến lượt vào mua vàng cầu may. Nhiều người dân chia sẻ, đã xếp hàng cả vài tiếng song vẫn chưa thể mua được chút vàng cầu may.

minh chau

 Bát chấp mua rét, người dân xếp hàng mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài. Ảnh Minh Đan.

“Mình mua vàng dịp vía Thần Tài cũng được vài ba năm. Năm nào cũng phải xếp hàng vài tiếng mới mua được chút vàng. Có năm mua vàng miếng, cũng có năm mua nhẫn tròn cầu may. Năm nay, thời tiết mưa gió nhưng vẫn cố xếp hàng để mua được chút vàng cầu may cho cả năm”, chị Hương, nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy chia sẻ.

Tại điểm bán vàng ngày vía Thần Tài của Tập đoàn Doji, dù đã sang buổi chiều song lượng khách tới mua vàng vẫn rất đông đúc. Theo ghi nhận của PV, phần lớn khách hàng chọn mua nhẫn vàng tròn trơn hoặc bộ sản phẩm Kim Tuất để cầu may.

Anh Nghĩa, nhân viên bán hàng của Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay, phần lớn khách mua hàng dịp vía Thần Tài năm nay đều chọn nhẫn vàng 999.9. Ngoài ra, vàng miêng cũng được nhiều khách chọn mua để cầu may. Hiện nhẫn vàng tròn trơn đang được công ty này niêm yết ở mức 37,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra vào ngày vía Thần Tài.

vang

 Dịp vía Thần Tài năm nay, sản phẩm Kim Tuất, nhẫn vàng 999.9 rất đắt hàng. Ảnh Minh Đan

Các doanh nghiệp vàng cho biết, lượng vàng tiêu thụ dịp vía Thần Tài năm nay tăng khoảng 10 – 30% so với dịp năm ngoái. Các sản phẩm năm nay cũng rất đa dạng, phong phú phục vụ nhu cầu, sở thích của nhiều khách hàng.

Ngoài sản phẩm vàng miếng, nhẫn tròn trơn truyền thống, còn chế tác các sản phẩm đồng vàng kim tuất cầu may, kim tuất chiêu tài, thần tài đại phất, đồng vàng kim ngân tài;... các sản phẩm vàng mỹ nghệ mạ vàng nano Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, cá chép, thuyền buồm, 12 con giáp;... sản phẩm đúc vàng nguyên khối (vàng 24k, vàng 18k, vàng 14k, vàng 10k với trọng lượng 1-5 lượng/sản phẩm)…

Theo gợi ý của các chuyên gia, nên mua vàng tại địa chỉ uy tín, mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này bán sẽ không mất giá.

 Với những người mua vàng chỉ cầu may nhưng không bán thì có thể chọn vàng hợp mệnh, hợp tuổi. Nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

 Một điều hết sức lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài là cần phải để ý tới tuổi vàng. Thông thường, tuổi vàng được khắc bên trong đối với các sản phẩm nhẫn vàng. Tuổi vàng chuẩn của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0.

Minh Đan

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Liên kết hữu ích