SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mua vàng ngày vía Thần Tài có may mắn – tài lộc?

11:23, 24/02/2018
(SHTT) - Vào ngày vía Thần Tài, nhiều người dân đổ xô, chen chúc mua cho được chỉ vàng để cầu may cho cả năm. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia phong thủy, chưa có căn cứ nào để chắc chắn mua vàng ngày Thần Tài là may mắn phát tài.

Theo quan niệm của nhiều người Việt, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), nếu xuất tiền mua vàng trong ngày này sẽ nhận được nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Những năm gần đây, không chỉ giới kinh doanh mà dân văn phòng, người làm công ăn lương, lao động…cũng đổ xô đi mua vàng ngày này để cầu may mắn, sung túc cho cả năm.

via than tai

Người dân đổ xô mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài.

Tuy nhiên, không ít người cũng băn khoăn, liệu có nên mua vàng vào ngày vía Thần Tài? Mua bao nhiêu thì may mắn, tài lộc sung túc cả năm? Bên cạnh đó, không ít người cũng đổ xô mua vàng theo trào lưu. Đây là lý do giúp nhiều nhà vàng “hốt bạc” tỷ vào ngày này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phong thủy chia sẻ, thực tế chưa có tài liệu nào cho thấy thông tin rõ ràng về ngày Thần Tài, cũng như không có căn cứ nào để chắc chắn mua vàng ngày Thần Tài là may mắn phát tài.

Việc xếp hàng chen chúc mua vàng ngày thần tài mới khởi phát vài năm gần đây và được các công ty kinh doanh vàng bạc, cửa hàng buôn bán vàng đẩy lên thu hút sự chú ý của người dân, cộng hưởng với tâm lý ham giàu sang, cầu cúng xin tài lộc, tâm lý đám đông của nhiều người dân. Điều này, khiến giá vàng bao giờ cũng tăng “chóng mặt” ở chiều bán ra vào ngày vía Thần Tài.

than tai

Nhiều người cố chen chúc để mua được chỉ vàng cầu may ngày vía Thần Tài.

Ngoài ra, việc đổ xô mua vàng vào ngày vía Thần Tài còn khiến người dân có thể mua phải vàng rởm, vàng kém chất lượng ở các địa chỉ không uy tín.

Thông thường, tuổi vàng được khắc bên trong đối với các sản phẩm nhẫn vàng. Tuổi vàng chuẩn của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0, nếu không để ý kĩ người mua rất dễ mua phải vàng kém chất lượng.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 25 phút trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Liên kết hữu ích