SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân khiến doanh số của Toyota Việt Nam giảm mạnh

16:00, 12/11/2017
(SHTT) - Toyota Việt Nam đang rơi vào khủng hoảng khi doanh số bán hàng của họ trong tháng 10/2017 bị sụt giảm mạnh, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2016. Nguyên nhân của việc này đến từ chính tâm lý chờ đợi của khách hàng.

Tính đến thời điểm này, có thể nói thị trường ô tô Việt Nam khó lòng vượt qua mốc tăng trưởng 10% với con số bán ra của toàn thị trường là 300.000 xe như kỳ vọng. Và thay vì mức tăng trưởng kỳ vọng là 10%, thị trường ô tô Việt Nam lại theo chiều hướng ngược lại. Điều đáng nói là nghịch lý đang diễn ra tại thị trường ô tô Việt Nam. Dù các doanh nghiệp tại Việt Nam như Trường Hải, Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi đều giảm giá cho các dòng xe của mình với mức giảm lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng thị trường ô tô lại trải qua một năm ảm đạm hơn.

Cụ thể, thị trường ô tô tại Việt Nam đang phải chịu tình trạng bất ổn chung, nhiều hãng xe bị sụt giảm doanh số mạnh, đặc biệt là trong tháng 10/2017. Doanh số chung của toàn thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) chỉ đạt 14.694 xe, giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Toyota Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, thậm chí họ còn chịu mức giảm mạnh hơn so với các hãng khác.

nguyen nhan khien doanh so cua toyota viet nam giam manh a

 Nguyên nhân khiến doanh số của Toyota Việt Nam giảm mạnh

Trong tháng 10/2017, tổng doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam chỉ đạt 4.397 xe, cũng giảm 20% so với doanh số cùng kỳ năm 2016.

Ở phân khúc xe du lịch, doanh số của mẫu Vios đạt 1.916 xe, nâng số bán sau tròn 1 năm ra mắt phiên bản nâng cấp lên 23.676 xe. Hai mẫu xe còn lại là Camry và Corolla có doanh số lần lượt 294 và 299 xe.

Đối với phân khúc xe thương mại (CV), trong tháng 10/2017, để chuẩn bị cho phiên bản nâng cấp vừa ra mắt thị trường Việt vào ngày 1/11 vừa qua, Innova giảm nguồn cung và bán ra 663 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh đó, các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối cũng chịu nhiều ảnh hưởng trước sự bất ổn của thị trường, đặc biệt trong phân khúc xe nhập khẩu, Fortuner bán ra đạt 994 xe, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở vị trí tiếp theo của các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, Yaris đạt 185 xe, Hiace 20 xe, Land Cruiser 13 xe, Land Prado đạt 9 xe và Hilux 4 xe.

Đối với các mẫu xe sang Lexus nhập khẩu, trong tháng 10 vừa qua tiêu thụ được tổng cộng 57 xe trong cả nước.

nguyen nhan khien doanh so cua toyota viet nam giam manh

 Doanh số của Toyota Việt Nam giảm mạnh

Nguyên nhân chính cho tình trạng trên được xác định là do thông tin thuế nhập khẩu nội khối ASEAN còn 0% từ năm 2018. Ngay khi thông tin này được đưa ra đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng và hầu hết các khách hàng đều mang tâm lý chờ đợi giá xe sẽ tiếp tục giảm, đó là lý do thị trường ô tô không còn sôi động.

Giá xe trong nước liên tục "nhảy múa" cũng khiến cho khách hàng trong nước cẩn trọng hơn trong việc đưa ra lựa chọn mua. Có thể nói, chiêu giảm giá từ các hãng và đại lý bán hàng giờ không còn hấp dẫn với nhiều khách hàng bởi thời điểm năm 2018 đã quá cận kề và thị trường đang chuẩn bị đón rất nhiều mẫu xe mới với mức giá hấp dẫn hơn.

PV(t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Liên kết hữu ích
  • Đặt cọc xe lx600 hỗ trợ trả góp