SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Người bán chuối chiên giết bà bán rau để cướp tiền

16:10, 05/01/2017
(SHTT) - Biết bà bán rau có tiền, cộng thêm việc đang thiếu nợ, Ngà đã ra tay sát hại bà lão để cướp tài sản.

Ngày 5/1/2017, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) 20 năm tù về tội “giết người”, 6 năm tù về tội “cướp tài sản", tổng hình phạt chung là 26 năm tù.

Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường thêm tổn thất tinh thần, mai táng cho gia đình người bị hại tổng cộng hơn 113 triệu đồng.

tran-thi-ngoc-nga-giet-nguoi-1_vxgg

Bị cáo Trần Thị Ngọc Ngọc Ngà tại phiên tòa

Theo cáo trạng cho biết, từ năm 2013 do nợ nần nhiều người nhưng không có khả năng trả nên Ngà đã cùng chồng và con TP Cần Thơ đến xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long làm nghề bán chuối chiên. Tại đây Ngà có quen biết với bà TTT (SN 1946) làm nghề mua bán rau ở chợ Phước Yên (xã Phú Quới, Long Hồ).

Trong thời gian sinh sống tại đây, Ngà  cũng có vay mượn của người dân số tiền 10 triệu đồng . Đến tháng 8/2016 đến thời hạn trả nợ nhưng Ngà vẫn chưa xoay được tiền.

Lúc này, biết bà Tám bán rau có nhiều tiền nên Ngà đã nảy sinh ý định trộm tiền của bà Tám để trả nợ. 

tran-thi-ngoc-nga-giet-nguoi-2_rikx

Khi tòa vào nghị án, bị cáo Ngà tranh thủ cho con nhỏ bú cữ

Để thực hiện việc trộm tiền, trong ngày 8/8 Ngà đã đến nhà bà Tám 2 lần, nhưng không được.

Ngày hôm sau, Khoảng 10h Ngà đem một bịch rau đến nhà bán cho bà Tám (ấp Phước Bình B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ), với mục đích tiếp tục tìm sơ hở để trộm tiền. Bà Tám trả cho Ngà 14.000 đồng mua rau.

Ngà nán lại nhà bà Tám đến khoảng 12 giờ, điểm đó khi đi vệ sinh bà Tám có làm rớt điện thoại nên nhờ Ngà bật điện vào nhặt giúp, tại đây Ngà nhìn thấy túi áo bên kia của bà Tám cộm lên đoán trong đó có tiền. Ngà liền nảy sinh ý định làm bà Tám bất tỉnh để trộm.

tran-thi-ngoc-nga-giet-nguoi_mojr

  Ngà xin lỗi gia đình bà Tám

Ngà vật ngửa bà Tám rồi dội nước liên tục lên đầu bà T. Hai bên giằng co nên bà T. ngã xuống sàn nhà tắm. Tiếp đó Ngà kéo tóc bà Tám nhấn vào chậu nước gần đó đến khi nạn nhân không còn cử động.

Sau đó, Ngà lục túi bà Tám lấy đi số tiền 12,3 triệu đồng rồi bỏ đi. Chồng bà Tám đi vào nhà tắm phát hiện bà Tám nằm bất động nên đưa ra ngoài thay quần áo và gọi con đến nhưng bà Tám đã tử vong. Nghi ngờ Ngà giết bà Tám để cướp tài sản nên chồng bà báo công an.

Kết luận giám định cho thấy bà T. chết do ngạt nước, chấn thương sọ não.

Sau khi gây án, Ngà tiếp tục trở về bán chuối chiên, đem số tiền cướp được giấu ở nhà vệ sinh của quán nước ở chợ Phước Yên (xã Phú Quới, huyện Long Hồ).

Đến chiều cùng ngày, Ngà bị cơ quan chức năng mời về làm việc, tại đây Ngà khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

PV, ảnh Pháp Luật

 

Tin khác

Pháp luật 18 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.