SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế yêu cầu xác minh vụ quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 18 năm

06:22, 30/12/2016
(SHTT) - Sau thông tin bệnh viện để quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm, Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn khẩn trương xử lý thông tin trên.

Theo thông tin ban đầu vào ngày 29/12/2016, nhiều người dân đã vô cùng hoang mang khi trên một số phương tiên thông tin đại chúng có phản ánh trường hợp bệnh nhân  Ma Văn Nhật, 54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn sau khi đi khám bệnh đã phát hiện ra một chiếc kéo/panh dài khoảng 15 cm nằm trong khu vực ổ bụng.

Ông Nhật cho biết, ông đã có một lần phẫu thuật cách đây 18 năm, ngoài ra ông không vào viện để mổ thêm lần nào kể tù thời điểm đó. 

Thời gian chính xác tiến hành ca phẫu thuật là khoảng tháng 6/1998 khi đó ông bị tai nạn giao thông, khiến cho ghi đông xe đâm vào khu vực mạng sườn, các bác sĩ tuyến huyện đã chuyển ông ra bệnh viện tỉnh Bắc Kạn để phẫu thuật. Sau khi mổ mọi sinh hoạt hằng ngày của ông vẫn diễn ra bình thường. 

cong-van-bo-y-te-1483019570

Bộ Y tế yêu cầu xác minh vụ quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 18 năm 

Nắm bắt được thông tin trên, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn xác định tình trạng hiện tại của người bệnh, hướng xử lý để can thiệp kịp thời, lấy dị vật ra an toàn.

Trong trường hợp cần thiết, Cục đề nghị phối hợp với các chuyên gia, bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để xử lý. Bệnh viện cũng được yêu cầu nghiên cứu tìm nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Bộ Y tế yêu cầu công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 6/1/2017 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...