SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nghi phạm ám sát anh trai ông Kim Jong Un lọt camera

05:44, 16/02/2017
(SHTT) - Một trong 2 phụ nữ được cho là tấn công Kim Jong Nam (anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un) đã lọt vào camera an ninh sân bay.
s

 Nghi phạm đón taxi tại sân bay Kuala Lumpur. Ảnh: Star TV

The Star của Malaysia đưa tin, theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của sân bay Kuala Lumpur nhận thấy, nghi phạm đã hạ độc anh trai Kim Jong Un dường như là một người phụ nữ Triều Tiên, ngay sau khi thực hiện xong vụ việc, nghi phạm đã rời khỏi hiện trường bằng taxi cùng một người phụ nữ khác. 

Trước đó, theo thông tin từ giới chức cảnh sát Malaysia, anh trai của  Kim Jong Un đã chết sau khi bị hạ độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Phía cảnh sát nước này cũng nhận định, Kim Jong Nam bị một phụ nữ đầu độc lên mặt trong khi chờ chuyến bay tới Macau.

Ngay sau khi bị hạ độc, ông Kim Jong Nam đã được sơ cứu tại phòng y tế của sân bay, và được chuyển đến bệnh viện Putrajaya nhưng cũng tử vong ngay sau đó.

Theo nhiều người nhận định, vụ ám sát anh trai của Kim Jong Un xảy ra vào thời điểm nhạy cảm khi chỉ còn một thời gian ngắn nữa Triều Tiên sẽ kỷ niệm 75 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Đến sáng ngày 15/2, thi thể ông Kim Jong Nam đã đột ngột rời khỏi nhà xác của bệnh viện Putrajaya ở Malaysia.

Theo thông tin từ tờ  New Straits Times, chiếc xe chở thi thể của ông Kim Jong Nam được hộ tống bởi 4 xe cảnh sát và nó chạy rất nhanh khi rời khỏi bệnh viện để tránh sự nhòm ngó của báo chí. 

Một nguồn tin cho rằng, thi thể của Jong-nam đã được đưa tới bệnh viện Kuala Lumpur (HKL) để tiến hành khám nghiệm pháp y.

Kim Jong-nam sinh năm 1971, là con trai cả của nhà lãnh đạo Kim Jong-il. Kim Jong Nam từng được ông Kim Jong-il rất yêu mến và có ý định đưa lên kế nhiệm vị trí của mình.

Theo tờ Zaobao của Singapore, lúc Kim Jong-nam còn nhỏ, ông Kim Jong-il dẫn con trai tới văn phòng, cho ngồi lên ghế của mình và nói: "Đây sẽ là vị trí của con sau này". Khi Kim Jong-nam sang Thụy Sĩ du học, ông Kim Jong-il từng khóc khi đi tiễn. Mỗi lần đến sinh nhật con trai cả, ông Kim đều tự mình gọi điện chúc mừng.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…