SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dị ứng thuốc nhuộm tóc cô gái gần như bị mù

06:12, 15/02/2017
(SHTT) - Tylah Durie, 16 tuổi đến từ bang Victoria, Úc gần như bị mù bên mắt trái sau phản ứng với thuốc nhộm tóc.

Tylah bắt đầu nhận thấy sự khác thường sau khi bôi thuốc nhuộm Eyelash & Brow Dye Kits – 1000h lên lông mày và lông mi khoảng 30 phút. “Tôi đã khóc thét khi tỉnh dậy mà không thể nhìn thấy gì, mắt tôi sưng húp lên. Nó giống như việc ai đó ném cát vào mắt bạn và sau đó là cảm giác châm chích như lưỡi dao cạo trên lông mày”, Tylah Durie nói.

di ung thuoc nhuom toc 1

 Mắt của Tylah Durie phồng dộp và cô chỉ có thể nhìn thấy một chút, nước mắt liên tục chảy

Tylah không biết rằng cô gặp phải một loại dị ứng với chất hóa học mang tên Paraphenylenediamine (PPD) trong thuốc nhuộm có thể gây chết người. Cô được chuẩn đoán bỏng nhãn cầu trái. Các bác sĩ cho biết Tylah đã có phản ứng dị ứng khác thường nhưng khá nghiêm trọng với chất PPD. Nếu không được xử lý kịp thời có lẽ cô gái đã bị mù vĩnh viễn. Họ cũng cảnh báo nếu tiếp xúc với thuốc nhuộm nữa cô có thể chết”

Thuốc nhuộm tóc và những rủi do

Theo y khoa, về bản chất, thành phần chủ yếu của tóc là chất sừng. Vì vậy, để thay đổi màu tóc người ta cần dùng những hóa chất cức mạnh. Điều này lý giải vì sao thuốc nhuộm thường gây hại cho người sử dụng. Một số phản ứng thường gặp là tóc trở nên khô, xơ và dễ gẫy rụng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp sản phẩm thuốc nhuộm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe như viêm da dị ứng với biểu hiện: ngứa đỏ, nổi mụn nước, sưng phù…hay tăng nguy cơ mắc ung thư bàng quang, ung thư máu…

Dùng thử sản phẩm trước khi nhuộm

Các chuyên ra khuyến cáo khi sử dụng bất kì sản phẩm mỹ phẩm nào chúng ta nên thử phản ứng của cơ thể trước. Đối với thuốc nhuộm tóc, chúng ta có thể pha loãng thuốc bôi lên vùng da nhạy cảm như vành tai, mặt sau cánh tay. Nếu sau 1 đến 2 ngày không xuất hiện các phản ứng dị ứng thì có thể yên tâm dùng. Những người có tiền sử dị ứng với chất PPD cần tránh sử dụng thuốc nhuộm.

Các bác sĩ cho biết chúng ta nên kéo dài thời gian giữa các lần nhuộm và bỏ thói quen nhuộm lông mày hoặc lông mi vì chúng ảnh hưởng đến mắt. Cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để xử lý trong trường hợp phản ứng với thuốc.

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.