SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Mưa rét giúp chất lượng không khí tại Hà Nội được duy trì ở mức tốt nhất

15:12, 16/12/2018
(SHTT) - Tổng hợp báo cáo chỉ số chất lượng không khí (AQI) từ ngày 9/12 - 15/12 tại TP Hà Nội cho thấy, chất lượng không khí được cải thiện đáng kể so với tuần trước.

 Cụ thể, số ngày có AQI đạt mức tốt tại các điểm quan trắc tăng, không có ngày nào AQI chạm ngưỡng kém. Tân Mai là trạm có chất lượng không khí đạt mức tốt cao nhất (6/7 ngày).

clkk tuan 2 thang 12

 

Chỉ số chất lượng không khí tuần dao động trong khoảng 19 - 99. Trong đó, các trạm nền đô thị AQI dao động trong khoảng 19 - 75, các trạm quan trắc giao thông AQI dao động trong khoảng 19 - 99. Đặc biệt, 40/70 chỉ số đo trong tuần tại các trạm đều đạt mức tốt (chiếm 57,1%).

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, trong tuần này chỉ số chất lượng không khí duy trì ở mức tốt. Cụ thể, trạm Tân Mai có số ngày AQI đạt mức tốt nhiều nhất (6/7 ngày, chiếm 87,1%). Tiếp theo, trạm Mỹ Đình và Tây Mỗ có số ngày đạt mức tốt chiếm 71,4%. Cuối cùng, trạm Trung Yên 3 và Kim Liên cùng có số ngày AQI đạt mức tốt chiếm 57,1%.Tại 2 điểm quan trắc giao thông hướng ra ngoại thành tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, trong tuần này chỉ số chất lượng không khí có cải thiện so với tuần trước.

Cụ thể, so với tuần trước đó (100% số ngày AQI ở mức trung bình ở cả 2 trạm), trạm Minh Khai có 4/7 ngày AQI đạt mức tốt chiếm 57,1%, trạm quan trắc Phạm Văn Đồng có 1 ngày AQI đạt mức tốt (9/12) còn lại duy trì ở mức trung bình. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm này cao lần lượt là 93 và 86.

o-nhiem-moi-truong-khong-khi1gif

 

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công; so với tuần trước số ngày AQI ở mức trung bình ở cả 3 trạm đều lớn hơn 71,4% (trạm Hàng Đậu có 1 ngày chạm ngưỡng kém). Theo ghi nhận trong tuần này số ngày AQI ở mức trung bình tại trạm Hàng Đậu, Thành Công, Hoàn Kiếm lần lượt là 71,4%; 42,9%; 28,6%; còn lại AQI đều đạt mức tốt.

Qua phân tích dữ liệu thống kê, sự chênh lệch AQI rõ rệt giữa tuần này và tuần trước đó đã thể hiện sự cải thiện đáng kể trong chất lượng không khí tại các khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội.

1_115458

 

Trong tuần trước đó thời tiết hơi hanh khô, độ ẩm khá thấp, không có mưa, các khí thải khói bụi không phát tán được lên cao để pha loãng và phát thải mà bị giữ lại tại bề mặt trái đất khiến cho nồng độ các chất ô nhiễm giảm rất chậm, do đó chỉ số không khí trong tuần luôn ở mức khá cao. Tuần này, do có không khí lạnh về kèm theo mưa kéo dài, nước mưa đã làm sạch hầu hết bụi bẩn; đồng thời điều kiện khí tượng thuận lợi giúp các chất ô nhiễm được phát tán lên cao nên chất lượng không khí trong tuần này khá tốt.

Nhã An (t/h)

Tin khác

Tin tức 53 phút trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.