SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mẹo rã đông thực phẩm nhanh nhất

10:48, 27/12/2016
(SHTT) - Với cuộc sống bận rộn, nhiều bà nội trợ vẫn có thói quen mua đồ ăn rồi tích trữ trong tủ lạnh để dùng dần. Nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết cách rã đông thực phẩm đúng cách.

 Rã đông thực phẩm nhờ tủ lạnh. 

da dong nho tu lanh

  Rã đông thực phẩm nhờ tủ lạnh. 

Nghe có vẻ hơi kì lạ, nhưng cách dã đông bằng tủ lạnh là một trong những cách thông dụng vừa đảm bảo cho thức ăn không bị mất chất dinh dưỡng. Cách làm như sau, bạn chuyển thực phẩm xuống ngăn mát của tủ lạnh sau đó để thực phẩm rã đông dần dần. Tuy nhiên cách này tốn khá nhiều thời gian, và chỉ phù hợp nếu bạn để thức ăn vào buổi sáng đến chiều mới chế biến. Những sản phẩm bạn rã đông ở ngăn mát nếu không dùng hết bạn có thể hoàn toàn tái đông bằng cách chuyển lại vào ngăn đá để bảo quản lâu hơn.

Rã đông bằng lò vi sóng.

da dong bang lo vi song

Rã đông bằng lò vi sóng. 

Phương pháp này phù hợp với loại thực phẩm phải chế biến ngay, bởi khi dùng lò vi sóng, nhiệt độ cao khiến cho một phần thịt bên ngoài có thể đã bị chín. Khi không dùng hết bạn không thể bỏ lại vào tủ lạnh mà phải thông qua bước chế biến, vì lúc này thực phẩm có thể đã bị nhiễm vi sinh rồi.

Rã đông bằng lò vi sóng là một trong những cách làm nhanh nhất, tiết kiêm thời gian nhất cho các bà nội trợ.

Rã đông bằng nước lạnh.

da dong bang nuoc lanh

 Rã đông bằng nước lạnh.

Nếu không có lò vi sóng, nhưng lại muốn dã đông thực phẩm nhanh hơn bạn có thể hoàn toàn dùng nước lạnh, cách thực hiện như sau: Trước hết bạn gói thực phẩm vào một túi kín, sao cho nước không lọt được vào trong, sau đó ngâm vào nước lạnh, khoảng 30 phút tiến hành thay nước một lần.

Rã đông bằng gừng.

da dong bang gung

Rã đông bằng gừng. 

Cho thêm một vài lát gừng tươi vào nước ngâm thịt, gừng sẽ giúp cho thịt tươi trở lại. Không nên rã đông bằng nước nóng vì sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng của thịt.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, khi chúng ta ngâm thức ăn vào nước để rã đông, dịch tế bào có trong chất dinh dưỡng sẽ đồng thời tan ra và hòa vào nước. Chính vì vậy chất dinh dưỡng bị mất nhưng sẽ không quá nhiều nên người sử dụng không nên lo lắng.

Tuy nhiên, không nên rã đông thực phẩm quá nhiều lần, bởi khi đó các chất dinh dưỡng sẽ bị rã tiếp và trôi ra ngoài thông qua dịch bào và nước đá, sẽ khiến chất dinh dưỡng bị mất đi nhiều hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh phát triển nhanh hơn.

Cách hữu hiệu nhất là nên rã đông thực phẩm bằng cách đưa từ ngăn đá về ngăn mát của tủ lạnh, đây là cách làm an toàn mà ít khiến thực phẩm bị mất chất nhất.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).