SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ lao vào khu dân cư ở Kyrgyzstan

06:24, 17/01/2017
(SHTT) - Một máy bay chở hàng của hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) lao vào khu vực nhà dân ở Kyrgyzstan sáng nay 16/1, khiến cho 37 người chết và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy.
turkey-JPG-4380-1484550327

xác máy bay trên nóc nhà một tầng tại hiện trường. Ảnh: Reuters 

Theo phía cơ quan điều tra an ninh cho biết, chiếc máy bay này đã bị rơi khi cố hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu. Nó dự định trung chuyển ở sân bay quốc tế Manas, gần thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan, khi đang trên đường từ Hong Kong tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ tai nạn đã khiến 37 người chết, trong đó có 4 phi công, còn lại là người dân địa phương. Phía Bộ y tế Kyrgyzstan cũng cho biết, ít nhất 5 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Theo thông tin từ người phát ngôn của bộ y tế Kyrgyzstan, bà Elena Bayalinova, một trong những phi công đã thiệt mạng tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Chiếc máy bay chở hàng mang số hiệu TK6491 đang trên đường bay từ Hồng Kông đến thành phố Bishkek và sau đó sẽ tới Istanbul.

Máy bay đã bị rơi tại một khu dân cư ở ngoại ô thủ đô Bishkek, khi chỉ còn cách sân bay gần đó khoảng 1,5 đến 2km. Bộ khẩn cấp Kyrgyzstan cho biết.

Máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh khi lao vài trăm mét qua khu dân cư. Video tại hiện trường cho thấy lửa lớn bốc lên, và nhiều căn nhà bị phá hủy hoàn toàn ngay sau khi máy bay rơi.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó nhà cửa rung lên như có động đất, theo 24hNew.

Thủ tướng Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov đã tới hiện trường máy bay rơi.

Ủy ban Hàng không Liên bang sẽ tiến hành điều tra vụ việc này, theo Phó thủ tướng thứ nhất Mukhammetkaliy Abulgaziev. Ông cho biết máy bay hạ cánh để tiếp dầu. Vào lúc 7h07, nó được các nhân viên kiểm soát không lưu cho phép hạ cánh. "Điều kiện thời tiếp cho phép. 11 máy bay khác đã hạ cánh tối nay", ông nói.

"Hiện chúng tôi không thể nói ai có lỗi trong tai nạn. Theo các nhận định bạn đầu của chuyên gia, đây là lỗi phi công. Có 4 thành viên tổ bay, họ từng thực hiện các chuyến bay này trước đó và quen với sân bay của chúng tôi cũng như các điều kiện", hãng thông tấn 24 dẫn lời phó thủ tướng nhấn mạnh.

Sân bay Manas sẽ buộc phải đóng cửa tạm thời để giải quyết vụ việc. Các tuyến đường ra vào Manas cũng tạm thời bị phong tỏa. Giới chức sân bay cho biết, hiện tại họ chưa thể khẳng định khi nào sẽ nối lại hoạt động của sân bay Manas, tất cả các chuyến bay sẽ bị hoãn "vô thời hạn".

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.