SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Con rể của Donald Trump làm cố vấn cao cấp tại nhà Trắng

15:39, 10/01/2017
(SHTT) - Jared Kushner, sẽ được bổ nhiệm làm cố vấn cho tân Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ Donald Trump tại nhà Trắng.
jared-kushner_XQOW

Con rể của Donald Trump làm cố vấn cao cấp tại nhà Trắng 

Thông tin con rể Jared Kushner - chồng của Ivanka Trump làm cố vấn cấp cao Nhà Trắng, được Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vào ngày 9/1.

"Jared là một vốn quý và là một cố vấn tin cậy suốt chiến dịch tranh cử cũng như quá trình chuyển tiếp. Và tôi tự hào chọn Jared vào một vai trò hàng đầu trong chính phủ của tôi, Anh đã rất thành công, cả trong kinh doanh và giờ là chính trị” - ông Trump nói về người con rể của mình trong cuộc họp báo ngắn ngày 9/1.

Ông Kushner, sẽ làm việc trong nhà Trắng trên cả 2 mảng bao gồm đối nội và đối ngoại.

Cũng theo thông tin từ ban chuyển giao quyền lực của Tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông Kushner sẽ phối hợp chặt chẽ với Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, Giám đốc chiến lược Stephen Bannon để thực hiện các chương trình nghị sự của ông Trump. Đặc biệt với vai trò mới của mình ông Kushner sẽ không nhận lương.

Ngược lại, bà Ivanka sẽ không nắm chức vụ gì trong Nhà Trắng mà tập trung chăm lo cho công việc gia đình.

Việc Doanld Trump bổ nhiệm con rể của mình là Kushner đã gây ra nhiều tranh cãi.  Bà Jamie Gorelick, luật sư New York, từng là phó Tổng chưởng lý dưới thời Tổng thống Bill Clinton cho biết, vị trí mới của ông không vi phạm luật chống gia đình trị 1967.

Tuy nhiên, Luật sư của Kushner thông báo ông sẽ rời bỏ doanh nghiệp gia đình nếu nhận trọng trách trong Nhà Trắng đồng thời từ bỏ quyền sở hữu một số tài sản. 

Do đó, ban chuyển giao quyền lực của ông Donald Trump tuyên bố việc bổ nhiệm Kushner không vi phạm luật về chống gia đình trị hay xung đột lợi ích, nhưng đây dự đoán là một trong những bổ nhiệm gây ồn ào.

Ông Kushner, doanh nhân bất động sản tại New Jersey kết hôn với Ivanka con gái Donald Trump từ năm 2009. Ông là chủ nhân của công ty phát triển bất động sản của gia đình mang tên Kushner Companies, đồng thời cũng là nhà xuất bản tờ Tạp chí hàng tuần New York Observer.

Kushner được biết đến như là một cố vấn đắc lực ông Trump đi tới chiến thắng và trở thành Tổng thống Mỹ; Ông này cũng tham gia vào hầu hết các lĩnh vực trong chiến dịch, đưa ra lời khuyên về các quyết định nhân sự, chiến lược, bài phát biểu, gây quỹ và nhiều vấn đề liên quan khác.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.