SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện Kia K8, mẫu coupe 4 cửa đầu tiên của Kia

11:18, 02/12/2016
(SHTT) - Kia K8 hiện đang rất được chờ đợi sau khi những hình ảnh chụp tại nhà máy Kia ở Hàn Quốc được hé lộ. Kia K8 được đánh giá là sản phẩm mang tính lịch sử và là mẫu coupe 4 cửa đầu tiên của hãng xe ô tô này.

5 năm trước đây, Kia đã đưa mẫu concept GT bắt mắt ra trưng bày tại một triển lãm và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách mời. Vì vậy 3 năm sau, hãng xe Hàn nãy đã khẳng định sẽ hiện thực hóa ý tưởng tuyệt vời trên và Kia K8 chính là kết quả sau nhiều năm phát triển ý tưởng này.

Mới đây những hình ảnh về mẫu xe mới này được chụp lại tại nhà máy Kia ở Hàn Quốc đã lộ diện và khiến người dùng Kia "đứng ngồi không yên". Kia K8 cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều sự khác biệt so với các mẫu sedan truyền thống của Kia như K3, K5, K7 và K9. Cũng chính vì vậy mà Kia K8 được coi là sản phẩm mang tính lịch sử.

kia k8

Lộ diện Kia K8, mẫu coupe 4 cửa đầu tiên của Kia 

Qua những hình ảnh có thể thấy mẫu xe mới này vẫn mang nét đặt trưng của các dòng coupe với thiết kế mui vuốt xuôi xuống đuôi nhưng điểm ấn tượng mà Kia đã đưa vào K8 chính là bộ mâm thể thao có kích thước lớn. Đồng thời hãng xe ô tô Hàn Quốc cũng dự kiến trang bị cho model này động cơ V6 Twin Turbo V6, dung tích 3.3 lít, công suất 365 mã lực (chính là loại dùng trên Genesis G70), kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Tuy nhiên nhiều thông tin cũng cho thấy rằng Kia K8 có thể sẽ được phát triển trên nền tảng Genesis G70 của tập đoàn mẹ Hyundai nên Kia K8 cũng chỉ mang kích thước ngang ngửa những chiếc sedan hạng sang compact như BMW 3-Series hay Mercedes C-Class.

Xét về tên đặt thì hãng xe Kia vốn nổi tiếng là hãng xe có truyền thống đặt nhiều tên cho cùng 1 sản phẩm nên Kia K8 có thể chỉ là tên dùng ở thị trường nội địa Hàn Quốc. Các bản quốc tế có thể sẽ mang tên là Kia Stinger hay Kia GT.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.