SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xe Nga hưởng thuế nhập 0% vẫn vắng bóng trên thị trường Việt

07:13, 21/11/2016
(SHTT) - Một số dòng xe Nga đã được ưu đãi đặc biệt, không mất thuế nhập khẩu khi vào thị trường Việt Nam, tuy nhiên mức tiêu thụ vẫn còn khá nhiều hạn chế.

Tổng cục hải quan cho biết, trong tháng 10 số xe nguyên chiếc mà Việt Nam nhập từ Nga về là 165 chiếc, với số lượng nhiều hơn so với tháng 9 khoảng 100 chiếc, Tuy nhiên mức tiêu thụ này vẫn được coi là hạn chế, khi nhiều dòng xe của Nga đã được miễn thuế nhập khẩu khi vào thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân khiến cho xe Nga dù miễn thuế khi vào thị trường Việt, nhưng sức tiêu thụ lại chưa được cao vì: Chỉ một số dòng xe nhất định được miễn thuế, trong khi nhu cầu của người tiêu dùng khác nhau, dẫn đến đối tượng khách hàng bị thu hẹp lại. 

xe nga mien thue

Xe Nga hưởng thuế nhập 0% vẫn vắng bóng trên thị trường Việt 

Việc miễn thuế nhập khẩu đối với xe Nga, chỉ được áp dụng đối với một số dòng xe: SUV (loại xe thể thao đa dụng) của UAZ (MIG), xe dùng để chở 10 người trở lên, bao gồm cả lái xe (M2, M2G, M3, M3G), xe tải (N1, N1G, N2, N2G, N3, N3G) và xe chuyên dụng (SB, SC, SD) theo thống nhất của doanh nghiệp được ủy quyền của Nga và doanh nghiệp có quan tâm của Việt Nam.

Nhiều người am hiểu về thị trường xe nhận định, cho dù xe Nga có nhiều ưu điểm như độ bền cao, phù hợp với giao thông Việt, tuy nhiên xe Nga lại chỉ được trang bị những tiện ích ở mức tối thiểu, so sánh với các dòng xe phổ biến ở Việt Nam thì UAZ vẫn còn nghèo nàn, trong khi công nghệ hiện đại là một trong những ưu tiên hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn phương tiện được gọi là tối tân này.

Vì vậy muốn có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt, xe Nga ngoài đổi mới công nghệ phù hợp với sự phát triển của loại hình phương tiện này, cần có sự khác biệt hẳn về giá mới có sức thu hút với người Việt.

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.