SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Kinh doanh online "được mùa" nhờ live stream

06:48, 18/03/2017
(SHTT) - Với xu hướng để người mua có thể quan sát được trực tiếp sản phẩm một cách trực quan, sinh động. Trào lưu phát trực tiếp (live stream) đang được những người bán hàng trên mạng xã hội tận dụng một cách triệt để.
Dollarphotoclub_93585774

Kinh doanh online "được mùa" nhờ live stream 

 Tính năng phát trực tiếp từ ứng dụng Facebook Mentions được Facebook lần đầu cho ra mắt vào tháng 8/2015 tới một số lượng nhỏ người dùng. Tuy nhiên chỉ nửa năm sau đó, với tên gọi Facebook Live tính năng phát trực tiếp (live stream) bắt đầu được nhiều người biết đến và sử dụng như một công cụ hữu hiệu.

Không nằm ngoài xu hướng đó, các shop bán hàng online cũng tận dụng tính năng này một cách triệt để, để đẩy mạnh doanh thu của mình, đặc biệt live stream còn được những khách hàng kể cả khó tính nhất tin tưởng, vì họ có thể trực tiếp xem sản phẩm cũng như yêu cầu những người bán cho xem chi tiết mặt hàng mà mình muốn lựa chọn.

Phỏng vấn nhiều bạn trẻ ưa chuộng việc mua hàng qua mạng xã hội được biết, tính năng này nhiều người ưa chuộng bởi nó vừa tiết kiệm được thời gian đi lại của khách hàng, vừa có thể tận mắt xem được sản phẩm. Với những mặt hàng như quần áo, phụ kiện lại có thể nhờ người bán hàng thử giúp.

Cùng với đó, việc mua hàng online trước đây khiến nhiều người ái ngại bởi mẫu mã và chất lượng không giống như những hình ảnh được công bố. Do đó, việc xem trực tiếp qua live strem sẽ khiến khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn.

Chị Hương Mi (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ "Khi xem người bán hàng phát trực tiết, nếu thấy sản phẩm mẫu mã đẹp và phù hợp tôi sẽ đặt mua. Việc mua hàng thông qua nhìn hình ảnh rất khó tin vì nhiều shop lấy hình ảnh một đằng, nhưng lại giao hàng một kiểu.

Chị Thu Hoài (bán quần áo ở Hà Nội cho biết), mỗi ngày chị đều live stream 2 đến 3 lần quảng cáo sản phẩm, đồng thời thử luôn cho khách hàng xem. Khách hàng ưng ý sẽ bình luận trực tiếp và nhắn tin địa chỉ để cửa hàng ship đến tận nơi mà không phải đi lại.

Ngoài các shop bán hàng ra thì các salon tóc, studio, các viện thẩm mỹ, spa cũng không bỏ qua trào lưu này, nó được coi là công cụ hữu hiệu thu hút thêm sự tin tưởng của khách hàng sử dụng dịch vụ.

PV 

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ chiều nay (2/5), giá xăng tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.