SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Kem mắt DeAura từng bị thu hồi tại châu Âu vì chứa chất cấm, Việt Nam lấy mẫu kiểm nghiệm

18:00, 04/06/2018
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý Dược đã yêu cầu kiểm nghiệm một loại kem mắt của nhãn hiệu mỹ phẩm DeAura từng bị châu Âu thu hồi vì chứa chất bảo quản cấm.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng phòng Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông tin, một lô gel dưỡng da vùng mắt Eye Performer Gel Supérieure của nhãn hàng DeAura D`or mystér (Israel) bị thu hồi năm 2017, sau khi quốc gia Estonia đưa ra cảnh báo vì phát hiện chứa hỗn hợp chất methylisothiazolinone (MIT) và methylchloroisothiazolinone (MCT). Báo Dân Trí đưa tin.

Đây là hỗn hợp bị cấm dùng trong các sản phẩm lưu lại (mỹ phẩm) và được biết, trên nhãn sản phẩm bị thu hồi có ghi thành phần này.

Tại Việt Nam cũng đang lưu hành sản phẩm này. Tuy nhiên ông Lợi cho biết, kiểm tra trên nhãn sản phẩm, phiếu công bố thành phần của sản phẩm trên không có hỗn hợp này.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Cục Quản lý Dược đã yêu cầu lấy mẫu loại kem mắt này kiểm nghiệm, tìm xem có hai chất cấm như lô sản phẩm gel dưỡng da vùng mắt bị thu hồi tại Châu Âu hay không.

mypham11-7592-1527564255

Lô gel dưỡng da vùng mắt của DeAura bị thu hồi năm 2017. Ảnh: VnExpress

Theo Vietnamnet, trước đó qua kiểm tra, Cục phát hiện Công ty TNHH DeAura vi phạm 2 mẫu quảng cáo, nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã gửi Sở Y tế Hà Nội. Tháng 11/2017, thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã lấy mẫu một số mỹ phẩm của DeAura đi kiểm nghiệm về các chỉ tiêu: pH, độ ổn định, kim loại nặng (arsen, chì), vi sinh vật...; kết quả đều đạt yêu cầu các tiêu chí đã kiểm nghiệm.

Cục Quản lý Dược đã cấp chứng nhận công bố tiêu chuẩn sản phẩm mỹ phẩm cho 87 sản phẩm DeAura.

Thời gian qua phương thức kinh doanh mỹ phẩm DeAura gây nhiều lùm xùm trong dự luận. Nhiều người cho rằng bản thân bị lừa khi phải mua trọn bộ mỹ phẩm với giá 43 triệu đồng, không tỉnh táo khi được mời mua, bị thúc giục ký mua sản phẩm, gặp khó khăn trong trả nợ, mắc nợ công ty tài chính hoặc ngân hàng...

Từ năm 2015, Việt Nam quy định hỗn hợp chất methylisothiazolinone và methylchloroisothiazolinone được phép sử dụng theo tỷ lệ 3:1, nồng độ tối đa 0,0015% và dùng trong các sản phẩm rửa sạch, không áp dụng cho mỹ phẩm. Đây là chất tạo bọt được sử dụng phổ biến trong dầu gội đầu, kem dưỡng da, kem đánh răng, mascara, nước tẩy trang, kem cạo râu và nhiều sản phẩm dùng cho trẻ em như khăn ướt, sữa tắm...

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Pháp luật 21 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.