SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Những thỏi son đình đám bị làm giả nhiều nhất hiện nay

14:00, 02/06/2018
(SHTT) - Son 3CE, son MAC, son Kylie, thỏi son viên đạn trứ danh của Louboutin đều là những thỏi son đã và đang làm 'điên đảo' cộng đồng làm đẹp. Chính vì vậy đây cũng là những thỏi son bị làm giả, làm nhái nhiều nhất hiện nay.

Son Louboutin

Ngay khi được tung ra, những cây son của thương hiệu này đã lập tức trở thành mục tiêu săn lùng của các cô nàng thời thượng muốn chứng tỏ sự đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, với một mức giá vô cùng “chát”, không phải ai cũng có thể sở hữu siêu phẩm hot nhất nhì này. Do đó đã có nhiều shop đăng rao bán “son Louboutin Fake loại 1” với mức giá dao động từ 100 – 450 nghìn VNĐ kèm theo những quảng cáo bùi tai như “đầy đủ hộp”, “chất son siêu lì siêu bám màu”, v.v…

son louboutin

 

Cách phân biệt:Thông thường mùi hương khi mở thỏi son Christian Louboutin thật thường có mùi như kẹo, khá ngọt ngào nhưng rất dễ chịu, ngửi cái là thích ngay luôn đó. Còn son giả một là không ngửi thấy bất kì mùi gì cả, hai là mùi hắc như nhựa kém chất lượng.

Son 3CE

Có lẽ chưa bao giờ son 3CE lại trở nên hot như bây giờ khi hãng mỹ phẩm đình đám xứ Hàn liên tiếp tung ra những dòng sản phẩm mới có màu sắc đẹp mê ly, vỏ ngoài sang chảnh và giá cả lại khá hợp lý. Khởi đầu có lẽ là Mood Recipe, tiếp đó là Lily Maymac, rồi Red Recipe và gần đây nhất là dòng son dưỡng có màu cực xinh mang tên Pot Lip.

son 3 ce

 

Dạo một vòng các shop bán mỹ phẩm online trên Facebook và Instagram, các mẹ sẽ dễ dàng thấy rất nhiều thông tin về son lì 3CE Mood Recipe với đủ mức giá cũng như lời “mời chào” khác nhau. Với những mức giá rẻ giật mình như vậy, từ 30 - 80.000 VNĐ, khó mà biết được trong thành phần của những thỏi son này có chứa những gì. Thế nhưng vẫn có nhiều người tiêu dùng bất chấp mua về dùng.

Son MAC

Son MAC là dòng son cao cấp nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp với mọi lứa tuổi. Son có nhiều dòng, tương ứng với nhiều màu sắc khác nhau cho bạn nhiều sự lựa chọn ưng ý.

Giá của son MAC chính hãng thì không dưới 500.000 đồng/thỏi. Nếu những thỏi son nào có đính tên MAC mà dưới 500.000 đồng thì hãy coi trừng, vì đó đấy chắc chắn là sản phẩm son MAC nhái.

SON MAC

 

Cách phân biệt

Tại Việt Nam, nếu muốn sử dụng thương hiệu này, hầu hết các chuyên gia đều mua từ nguồn hàng “xách tay” tin cậy. Vì hàng nhái, hàng giả cùng nhãn hiệu được bày bán khá nhiều ở các chợ và shop mỹ phẩm nên nếu muốn chọn mua hàng chính hãng, bạn phải hiểu rõ những đặc điểm nhận dạng hàng thật của nhãn hiệu này.

Trên vỏ của thỏi son, chữ M.A.C thật luôn được khắc vào, có lõm 1 chút, trông rất gọn và thẳng, nét chữ đều, không bị 2 điểm tròn kết thúc ở chữ “C”. Còn son giả in láng mịn như được in lên một cách tinh vi. Chữ M.A.C ở đuôi “C” có 2 điểm tròn không đều và thẳng, và đường in không sạch ở các góc cạnh.

Nắp son thật và giả không thể đậy vừa cho nhau. Nắp son thật khi đậy nghe một tiếng tách quen thuộc, còn nắp son giả thì không. Bởi sự khác nhau ở phần khấc phía trong.

Son Kylie Jenner

Kể từ khi ra mắ, dòng son Kylie Jenner kem lì đến nay vẫn chưa hề giảm nhiệt trên toàn cầu, đặc biệt là thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Để sở hữu một bộ son gồm một cây son kem kèm theo một chì kẻ môi, người dùng phải bỏ ra 29 USD (~650.000 VND) – một mức giá không hề rẻ. Bởi lẽ đó, để thử nghiệm dòng son hot mà không muốn mất công order hay chi một khoản tiền lớn, nhiều người tìm đến những shop mỹ phẩm “fake 1”, với giá cho một set son kem lì này chỉ khoảng 150-170k.

son kylie

 

Hà Thu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.