SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hung thủ tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng

06:33, 02/01/2017
(SHTT) - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát đã tiêu diệt hung thủ duy nhất trong vụ xả súng tại hộp đêm Reina, thành phố Istanbul sáng sớm nay. Tuy nhiên, Guardian dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho hay tay súng hiện vẫn lẩn trốn.
2017-01-01T003032Z-1011523111-4860-5177-1483233226

Những người bị thương được chuyển ra từ hộp đêm. Ảnh: Reuters 

Theo Reuters vào khoảng 1h15 (22h30 GMT) một tay súng đã bắn vào một cảnh sát và một người dân khi tiến vào hộp đêm Reina ở khu Besiktas của thành phố Istanbul và xả súng bừa bãi vào những người bên trong.

Trong hộp đêm lúc đó có khoảng 500-600 người đang tổ chức hoạt động vui chơi để chào đón năm mới 2017. Tính đến thời điểm hiện tại đã có đến 39 người thiệt mạng, trong đó 16 người nước ngoài, và 69 người bị thương.

Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết hiện mới xác định được danh tính 21 người trong số người thiệt mạng, trong đó có 16 người nước ngoài và 5 người Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài CNN tiếng Thổ cho biết kẻ tấn công đã hoá trang thành ông già Noel nói tiếng Arập và mang theo súng trường khi tấn công vào Reina hộp đêm nằm ngay cây cầu Bosporus nối giữa châu Âu và châu Á.

"Một tên khủng bố với súng trường... đã xả súng vào thường dân, những người đến đó chỉ để chào đón năm mới, một cách tàn nhẫn và dã man", Thống đốc Sahin nói.

Ngay sau khi vụ tấn công ở hộp đêm xảy ra, hàng chục xe cứu thương cũng như các nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường để đưa những người sống sót ra ngoài.

Số lượng các tay súng tham gia cuộc thảm sát vẫn chưa được xác định, ban đầu, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát đã tiêu diệt hung thủ duy nhất trong vụ xả súng tại hộp đêm Reina, thành phố Istanbul sáng sớm nay. Tuy nhiên, Guardian dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho hay tay súng hiện vẫn lẩn trốn.

Được biết, trước đó hơn 10 ngày đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov cũng bị ám sát khi đang phát biểu tại một triển lãm nghệ thuật tại Ankara.

PV t/h

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 22 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.