SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Hoàng thái tử Maha Vajralongkorn chính thức lên ngôi vua

16:08, 02/12/2016
Sau khi cố vương Bhumibol Adulyadej qua đời, hoàng tử Maha Vajralongkorn đã chính thức lên ngôi vua của xứ sở chùa vàng.

Sau 2 ngày kể từ khi nhận được lời mời từ Quốc hội Thái Lan về việc kế vị ngôi báu từ vị vua đã băng hà Bhumibol Adulyadej, hôm qua ngày 1-12 hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn đã trở về Bangkok và có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Quốc hội Pornpetch Wichitcholchai.

hoang tu thai lan

Hoàng thái tử Maha Vajralongkorn chính thức lên ngôi vua 

Theo đúng quy định của Luật Hoàng gia thái Lan, sau khi nhận được lời mời từ phía Quốc hội, Thái tử Maha Vajiralongkorn phải thực hiện lễ tiếp nhận trước khi ông chính thức trở thành vị vua tiếp theo của Vương quốc Thái Lan.

Trong buổi gặp gỡ được phát trên sóng truyền hình theo lời mời của Quốc hội Thái Lan, ông đã chính thức nhận ngai vàng. Với cương vị mới, ông sẽ là vị vua thứ 10 trong lịch sử 234 năm của vương triều Thái Lan, mang tên gọi Rama X. 

hoang tu thai lan 2

Thái tử Maha Vajiralongkorn chính thức trở thành vị vua tiếp theo của Thái Lan 

''Tôi chấp nhận lời đề nghị này như một cách để thể hiện lòng thành kính với vị cha của mình, và thực hiện mong muốn của ông, đó là mang lại lợi ích cho toàn dân'', ông phát biểu trên truyền hình.

 Ông Prayuth, một trong những quan chức nhận định, vị vua mới sẽ trở thành ''trái tim và linh hồn'' của dân tộc Thái Lan.   

Theo CAND

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.