SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Hình ảnh tang lễ lãnh tụ Fidel Castro

16:41, 01/12/2016
(SHTT) - Hình ảnh tang lễ lãnh tụ Fidel Castro, tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro sẽ được mang ra khỏi thủ đô của Cuba và bắt đầu hành trình dài 8 ngày trước khi tiến hành lễ an táng sẽ diễn ra vào 4/12.
hinh anh 1

 

Tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro được đặt trong chiếc quan tài bằng gỗ, bên ngoài phủ cờ tổ quốc, xung quanh có nhiều lãng hoa trắng nhỏ, vận chuyển trên một chiếc xe jeep quân đội màu xanh, bắt đầu xuất phát từ 7h sáng theo giờ địa phương. Dự kiến chuyến hành trình sẽ kéo dài 800km trong vòng 4 ngày trước khi đến nơi an nghỉ cuối cùng.

hinh anh 2

 

Cựu chủ tịch Fidel Castro qua đời ngày 25/11 ở tuổi 90, toàn dân Cuba đã để tang ông trong vòng 9 ngày trước khi đưa tro cốt về yên nghỉ tại Santigo quê hương cách mạng của Cuba.

hinh anh 3

 

Bắt đầu từ 28/11, người dân ở được phép đến viếng thi hài của cựu chủ tịch Fidel Castro. Chủ tịch chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã đến đặt vòng hoa viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro tại khu tượng niệm nằm tại trung tâm thủ đô La Havana.

hinh anh 4

 

Nhiều lãnh đạo trên thế giới cũng đã gửi lời chia buồn tới Cuba trước mất mát lớn của dân tộc, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi ông Castro là "người bạn đáng tin và chân thành" của Nga, còn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói nhân dân ông "đã mất đi người đồng chí tốt và ngay thật".

hinh anh 5

 

Được biết đây là chuyến đi cuối cùng của Fidel Castro nhằm tái hiện lại hành trình tự do, của quân đội vùng Sierra do cố Thủ tướng Fidel lãnh đạo năm 1959. Lãnh tụ Fidel Castro được ghi nhớ như một người chiến sĩ vĩ đại luôn chiến đấu cho lí tưởng quyền tự do và phẩm giá của mình (Theo Zuma)

hinh anh 6

 

Để có thể tận mắt chứng kiến và tiễn đưa Fidel Castro nhiều người dân tại Cuba đã tập trung kín đại lộ Malecon. Đây được biết là tuyến đường thiết kế nhằm tái hiện lại con đường mà ông cùng với các chiến sĩ của mình đã đi qua khi lật đổ nhà độc tài Batista.

hinh anh 7

 

Đám đông người tụ tập bên đường, một số người còn ngủ trên vỉa hè, khi đoàn xe đi qua họ cầm cờ và hô tên "Fidel" như một lời chào tạm biệt cho người anh hùng của dân tộc.

hinh anh 8

 

Nơi an nghỉ cuối cùng của lãnh tụ Fidel đồng thời cũng là nơi  nơi an nghỉ của người anh hùng dân tộc Jose Marti và Carlos Manuel de Caspedes.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.