SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hoàn tất thương vụ VVF sáp nhập vào SHB

14:16, 19/01/2017
(SHTT) - Mới đây Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã xác nhận hoàn tất thương vụ sáp nhập VFF vào SHB với tổng số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và tổng tài sản có tại thời điểm sáp nhập là 1.040 tỷ đồng cho phía SHB.

Vào giữa tháng 12/2016, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có quyết định chấp thuận cho việc sáp nhập Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex - Viettel (VVF) vào hệ thống Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Và đúng sau gần 1 tháng, SHB đã chính thức xác nhận hoàn tất thương vụ sáp nhập.

Theo đó, SHB tiếp nhận toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của VVF gồm: hồ sơ sổ sách, tài liệu, tài sản, nhân sự; chứng từ kế toán, hệ thống công nghệ thông tin, hồ sơ tài liệu liên quan đến cổ đông, cổ phiếu, thực trạng các hoạt động nghiệp vụ… tính đến ngày sáp nhập 12/1/2017.

vvf sap nhap vao shb

 Hoàn tất thương vụ VVF sáp nhập vào SHB. Ảnh: Cafef.vn

Cùng với đó, VVF bàn giao cho SHB toàn bộ công ty với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và tổng tài sản có tại thời điểm bàn giao là hơn 1.040 tỷ đồng. Như vậy sau khi hoàn tất thương vụ trên, vốn điều lệ của SHB đã đạt gần 12.000 tỷ đồng. Thương vụ này cũng giúp SHB được Ngân hàng Nhà nước cấp phép thành lập Công ty Tài chính tín dụng tiêu dùng TNHH một thành viên Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (viết tắt là Công ty Tài chính tiêu dùng SHB) với nguồn lực tài chính lớn.

Đồng thời đây cũng được xác định là bước phát triển chiến lược mới của SHB giúp nâng cao lợi nhuận hợp nhất của ngân hàng đồng thời mở rộng thị phần trong phân khúc ngân hàng bán lẻ và phát triển mảng tín dụng tiêu dùng. Việc sáp nhập VVF và thành lập công ty tài chính tiêu dùng cũng giúp SHB chuyên biệt hóa phân khúc cho vay tiêu dùng với các yêu cầu về nguồn lực và kỹ năng hoàn toàn khác biệt so với mảng cho vay cá nhân truyền thống của ngân hàng; hỗ trợ sự phát triển của SHB thông qua việc bán chéo một số sản phẩm khác của ngân hàng.

vvf sap nhap vao shb a

 Buổi ký kết lễ sáp nhập VVF vào SHB. Ảnh: Nhân dân điện tử

Theo lãnh đạo công ty này thì công ty sẽ hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, cung cấp các sản phẩm đa dạng, tiện ích trên cơ sở ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn của người dân Việt Nam. 

Như vậy trong thị trường tài chính tiêu dùng hiện tại có khá nhiều ngân hàng sở hữu những công ty tài chính tiêu dùng chuyên biệt cạnh tranh với những cái tên hiện hữu như HDBank hay VPBank nên vào năm 2017, thị trường tài chính tiêu dùng trong nước sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 20 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 20 giờ trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.