SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hàn Quốc ra lệnh cấm lưu thông hơn 20.000 xe BMW sau sự cố cháy nổ

13:27, 16/08/2018
(SHTT) - Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ cấm khoảng 20.000 chiếc BMW trên các đường phố sau một loạt các phương tiện bắt lửa.

Lệnh cấm sẽ áp dụng đối với những chiếc xe chưa được gửi đến BMW để kiểm tra an toàn trong trường hợp thu hồi tự nguyện.

Tính từ đầu năm 2018 tới thời điểm hiện tại, đã có tới gần 30 chiếc xe BMW tự động bắt lửa và bốc cháy. Các trường hợp cháy nổ chủ yếu là sản phẩm thuộc mẫu sedan 520d của BMW.

_102975361_mediaitem102975359

 

Vào hôm 14/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc, ông Kim Hyun-mee cho biết: "Bộ sẽ yêu cầu thị trưởng ra lệnh cho các chủ xe ô tô chưa tiến hành kiểm tra định kỳ cho xe đưa phương tiện tới các trung tâm chăm sóc khách hàng của BMW kiểm tra sớm nhất có thể".

Chính quyền địa phương có quyền đưa ra các lệnh như vậy theo luật của Hàn Quốc. "Lệnh sẽ có hiệu lực ngay sau khi chủ sở hữu nhận được thư từ thị trưởng", ông Kim nói.

_102975455_048520771-1

Đại diện của BMW cũng đã tổ chức buổi họp báo để gửi lời xin lỗi tới các khách hàng về sự cố phương tiện phát nổ.

Vào tuần trước, đại diện của BMW cũng đã tổ chức buổi họp báo để gửi lời xin lỗi tới các khách hàng về sự cố phương tiện phát nổ vào thời gian gần đây. Theo như BMW, hiện tượng bắt lửa tự động trong buồng máy là do lỗi từ hệ thống tuần hoàn khí thải. Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc vẫn đang tiến hành kiểm tra và tìm ra nguyên nhân thực sự dẫn đễn các vụ tai nạn.

Trong nửa đầu năm 2018, công ty xe hơi Đức đã thu hồi hơn 300.000 phương tiện lỗi tại Anh sau khi chương trình Watchdog của đài BBC phát hiện ra rằng các phương tiện có thể bị chết máy bất thình lình khi người điều khiển đang vận hành phương tiện trên đường.

Năm ngoái, hãng BMW cũng đã phải thu hồi hơn 36.000 xe chạy bằng động cơ Diesel do phát hiện vấn đề về an toàn sau một vụ tai nạn gây tử vong. Chiếc BMW bị tai nạn này bị dính lỗi kỹ thuật điện khiến cho đèn phanh của chúng hoạt động không được tốt và dẫn đến việc chiếc xe bị va chạm và đâm vào một cái cây ven đường.

BMW cũng thu hồi 500.000 xe tại Mỹ vào năm 2013. Ngoài ra, cũng cùng trong năm đó, các chi nhánh BMW tại Úc, Canada và Nam Phi cũng phải tiến hành các cuộc thu hồi lớn do liên tục phát hiện các lỗi trên xe.

An An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).