SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Honda chính thức lên tiếng về CR-V và Civic bị rỉ sét: Sẽ không có phương án triệu hồi

09:28, 16/08/2018
(SHTT) - Theo phản hồi của Honda Việt Nam, hiện tượng bị "rỉ sét" trên Honda CR-V 2018 và Civic là giống nhau, không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe, không cần khắc phục.

Thời gian vừa qua, nhiều xe Honda CR-V 2018 và Honda Civic xuất hiện hiện tượng bị rỉ sét nghiêm trọng ở phần sắt xung quanh gioăng cao su đang khiến nhiều người sử dụng hoang mang, kèm sự bức xúc. 

Chiều 15/8, trong văn bản trả lời Tiền Phong về hiện tượng gỉ sét trên các chi tiết ở hệ thống treo của dòng xe Honda CR-V 2018 được một số khách hàng phản ánh, Honda Việt Nam cho biết đây không phải là lỗi thiết kế và không có vấn đề gì về chất lượng các chi tiết thép bị gỉ sét này. Honda cũng cho biết nguyên nhân của hiện tượng rỉ sét trên mẫu xe Honda Civic và CR-V 2018 là giống nhau, bởi những mẫu xe trên có chung thiết kế. Ví dụ như: Honda CR-V 2018, Civic 2017 hay Honda Jazz 2018.

honda crv bi ri set

 Ảnh: VnExpress

“Khi phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường.

Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo. Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục”, văn bản trả lời của Honda Việt Nam có đoạn viết.

Ngoài ra, Honda cũng khẳng định rằng nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này, thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo.

Đây là câu trả lời chính thức từ Honda Việt Nam cho các mẫu CR-V mà hãng đang phân phối tại Việt Nam liên quan đến sự an toàn cũng chất lượng sản phẩm đang lăn bánh tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong trường hợp người tiêu dùng chưa thực sự yên tâm, Honda Việt Nam cho biết sẽ sẵn sàng đón nhận các phản hồi từ khách hàng các đại lí Honda ôtô chính hãng hoặc có thể liên hệ trực tiếp với các phòng ban chức năng của Honda Việt Nam.

honda crv bi ri set 1

 

Honda Việt Nam cũng cho biết, sẽ không có phương án triệu hồi nào liên quan đến hiện tượng rỉ sét trên các xe CR-V 2018.

Hồi tháng 9/2017, Honda Hàn Quốc từng công khai xin lỗi khách hàng sử dụng CR-V thế hệ mới cũng vì hiện tượng gỉ sét ở nhiều bộ phận bên trong xe. Tuy nhiên, hiện tượng của CR-V tại Hàn Quốc nhiều hơn về số lượng so với tại Việt Nam. Khi đó, Honda Hàn Quốc cho biết tình trạng này không ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của xe, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản vẫn thay thế miễn phí cho khách hàng.

Minh Thu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.