SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Gà mặt quỷ siêu quý hiếm, nguồn lợi kinh tế khủng

11:00, 25/04/2017
(SHTT) - Giống gà mặt quỷ quý hiếm hiện đang được nhiều đại gia săn lùng bởi nó không chỉ mang nguồn dinh dưỡng cao mà còn mang lại nguồn lợi kinh tế khủng. Đây cũng được xem là loại gà đen đắt nhất thế giới.

Với những người có thú vui chơi sinh vật cảnh ở Việt Nam thì gà mặt quỷ là giống gà không quá xa lạ với nhiều đặc điểm khác biệt so với các giống gà khác.

Được biết giống gà này có xuất xứ từ hòn đảo Java, Indonesia và là một trong những giống gà hiếm trên thế giới. Gà mặt quỷ còn có tên gọi là gà đen bởi nó "đen từ trong ra ngoài và đen từ ngoài vào trong" với các bộ phận là  lông, chân, móng, mào, yếm, thịt, xương đều màu đen. Thậm chí các cơ quan nội tạng của gà cũng màu đen. 

ga mat quy sieu quy hiem a

 Gà mặt quỷ siêu quý hiếm, nguồn lợi kinh tế khủng

Lý giải về màu đen của gà, các nhà khoa học cho hay chất fibromelanosis trong cơ thể gà đã thúc đẩy sự phát triển của tế bào sắc tố đen. Gene tạo ra fibromelanosis là gene đột biến, chính gene này đã tạo lên giống gà đen.

Ngoài đặc điểm có lục phủ ngũ tạng đen, giống gà này được coi là có linh khí vì đôi mắt của chúng rất đặc biệt. Thay vì hình tròn như các giống gà thông thường, mắt của loài gà này có hình bầu dục, hơi dẹt, dữ dằn. Vì đặc điểm này nhiều người còn ví đây là gà mặt quỷ.

ga mat quy sieu quy hiem b

 Trứng của gà mặt quỷ

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài độc đáo, thịt của giống gà này còn rất bổ dưỡng, thơm ngon. Theo y học cổ truyền, thịt và xương gà đen có vị ngọt, tính ấm có tác dụng bổ dưỡng cao. Thịt gà mặt quỷ chứa hàm lượng sắt cao nên rất tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh. Không chỉ vậy, người dân ở khu vực Java còn coi gà mặt là con vật quý giá, linh thiêng và mang lại may mắn. Chúng thường được dùng làm vật phẩm tế lễ trong những dịp đặc biệt. 

Mặc dù mới chỉ góp mặt ở Việt Nam vài năm gần đây nhưng gà mặt quỷ đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt bởi giá cả và hình dáng khác biệt của nó cũng như được nhiều đại gia săn lùng. Mặc dù kỹ thuật nuôi gà mặt quỷ không đơn giản nhưng nếu thực hiện đúng cách thì đây thực sự là cách làm giàu cực nhanh, mang lại nguồn lợi kinh tế khủng.

ga mat quy sieu quy hiem c

 Gà mặt quỷ có hình dáng đặc biệt

Được biết hiện tại gà mặt quỷ có 2 loại là gà lông xù và gà lông mượt. Cả 2 loại này đều có giá đắkt đỏ bởi nguồn cung khan hiếm. Giống gà mặt quỷ có giá tới 1,5 triệu đồng/con một tháng tuổi, gà bố mẹ 2.500 USD/con, tương đương với hơn 55 triệu đồng/con. 

Theo tìm hiểu, một con gà mái đen Indo có thể đẻ tới 60-70 trứng/năm. Nếu chăm sóc tốt, loại gà này có thể nhân giống phổ biến ở Việt Nam.

Kỹ thuật nuôi gà mặt quỷ

Với những người muốn làm kinh tế bằng giống gà mặt quỷ này thì cần lưu ý tới dinh dưỡng cung cấp cho gà. Cụ thể, gà con sẽ dễ tiêu hóa khi ăn các loại bột tấm, bột cám cỡ nhỏ. Nguồn nước cho gà uống cũng cần nguồn nước sạch, không nhiễm bệnh. Để gà phát triển tốt hơn thì người nuôi cũng có thể bổ sung một số loại vitamin cần thiết vào nguồn thức ăn, thức uống của gà. 

ga mat quy sieu quy hiem

 

Bên cạnh đó, người nuôi cũng cần chú ý tới nhiệt độ ở chuồng nuôi. Yêu cầu về nhiệt độ lúc nào cũng phải được giữ ở mức 25 độ C, ở các mức nhiệt độ thấp hơn, gà con với sức chống chịu thấp sẽ rất dễ bị những ảnh hưởng không tốt cho quá trình phát triển.

PV

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.