SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

ĐS Phạm Sanh Châu đại diện Việt Nam lần đầu tranh cử Tổng Giám đốc UNESCO

10:27, 28/04/2017
(SHTT) - Sau cuộc phỏng vấn, Đại sứ Sanh Châu chia sẻ trên Facebook rằng "Đỉnh của đỉnh" là lời khen mà ông nhận được từ những người bạn cho phần thể hiện tuyệt vời của mình.
pham

Đại sứ Phạm Sanh Châu trong buổi phỏng vấn tranh cử chức tổng giám đốc UNESCO chiều 27/4. Ảnh: Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao . 

Chiều ngày 27/4 tại  Paris (Pháp), sau cuộc phỏng vấn kéo dài 90 phút, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã xuất sắc lọt vào vòng 3 cho cuộc thi giành chức danh tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO). 

Tại buổi phỏng vấn được truyền hình trực tiếp trên trang web của UNESCO, Đại sứ Phạm Sanh Châu, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, đã trình bày trước Hội đồng chấp hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) và các vị đại sứ các nước thành viên, chương trình hành động với tư cách là ứng cử viên chức Tổng Giám đốc của tổ chức này. 

Theo đó, trong chương trình hành động, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã đưa ra 3 thông điệp lớn về tầm nhìn UNESCO với các đề xuất đổi mới để các hoạt động của tổ chức này ngày càng hiệu quả. 

Theo ông Châu, đó là thúc đẩy hòa bình, nhu cầu phải cải cách, và đặc biệt là UNESCO cần phải thay đổi cách tiếp cận, cách truyền thông. “UNESCO cần phải PR cho chính mình”, ông nói.

Ngay sau đó, Đại sứ Phạm Sanh Châu nhận được nhiều câu hỏi từ đại diện của các nước. Trước câu hỏi của đại diện Đức rằng nếu được bầu làm tổng giám đốc, ông sẽ đảm đương trách nhiệm đó như thế nào, Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ ông sẽ nỗ lực trở thành người bạn tin cậy, lắng nghe, quan tâm và kết nối của tất cả các thành viên.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau phần bảo vệ cương lĩnh tranh cử, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết ông cảm thấy vinh dự và tự hào vì đã được Đảng và Nhà nước đề cử vào vị trí Tổng Giám đốc UNESCO. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam giới thiệu một ứng cử viên tại tổ chức quốc tế quan trọng này.

Phần trình bày bằng tiếng Anh của Đại sứ Phạm Sanh Châu đã được bạn bè quốc tế đánh giá cao vì sự rõ ràng, mạch lạc, với các đề xuất có tính thực tiễn cao. Nhiều bạn bè quốc tế đã đến chúc mừng ông sau phần thuyết trình.

Sau cuộc phỏng vấn, Đại sứ Sanh Châu chia sẻ trên Facebook rằng "Đỉnh của đỉnh" là lời khen mà ông nhận được từ những người bạn cho phần thể hiện tuyệt vời của mình.

Tranh cử vị trí tổng giám đốc UNESCO lần này có 9 ứng cử viên trên toàn thế giới. Quá trình phỏng vấn lần lượt từng ứng viên diễn ra trong hai ngày 26-27/4, trong đó ông Phạm Sanh Châu là người thứ 6 bước vào cuộc thi.

Cuộc bỏ phiếu kín bầu tân tổng giám đốc UNESCO sẽ được tiến hành đợt 1 (gồm 5 vòng) vào tháng 10/2017 tại Hội đồng Chấp hành UNESCO và đợt 2 vào tháng 11/2017, tại Đại hội đồng UNESCO. Nhiệm kỳ của tổng Giám đốc UNESCO kéo dài 4 năm.

PV(t/h)

 

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.