SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Donald Trump chuẩn bị trở thành Tổng thống Mỹ giàu nhất lịch sử

07:10, 14/11/2016
(SHTT) - Sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump sắp chính thức trở thành Tổng thống giàu nhất lịch sử nước Mỹ với khối tài sản được định giá là 3,7 tỷ USD, vượt qua cả John F. Kenedy và George Washington.

Donald Trump sẽ chuẩn bị lên chức Tổng thống Mỹ vào thời gian tới sau khi đánh bại được bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử.

Và theo Forbes thì khối tài sản của ông Trump hiện được định giá là khoảng 3,7 tỷ USD. Như vậy, vị tỷ phú này sẽ chính thức trở thành Tổng thống Mỹ giàu nhất từ khi lập quốc tới nay, xếp hạng đã tính cả trượt giá đồng USD lạm phát. Khối tài sản của ông còn vượt qua cả những vị đại gia như John F. Kenedy hay George Washington.

donald trump chuan bi tro thanh tong thong my giau nhat lich su

 Donald Trump chuẩn bị trở thành Tổng thống Mỹ giàu nhất lịch sử. Ảnh: Internet

Như vậy nếu Donald Trump chính thức nhậm chức thì top 5 Tổng thống Mỹ giàu có nhất sẽ là Trump (3,7 tỷ USD), John F. Kenedy (1 tỷ USD), George Washington (525 triệu USD), Thomas Jefferson (212 triệu USD) và Theodore Rooservelt (125 triệu USD). 

Được biết do trượt giá đồng USD nên khối tài sản của các Tổng thống trước đây đều được quy đổi sang tỷ giá năm 2016, bao gồm cả các bất động sản hiện vẫn thuộc sở hữu.

Điều đáng chú ý, xếp thứ 23 trong bảng xếp hạng độ giàu có của các vị Tổng thống Mỹ là Tổng thống đương nhiệm Barack Obama với tổng tài sản trị giá 7 triệu USD. Số tài sản ông có được hầu hết đến từ việc bán hai cuốn sách nổi tiếng do ông viết.

donald trump chuan bi tro thanh tong thong my giau nhat lich su a

 Obama xếp thứ 23 trong bảng xếp hạng độ giàu có của các vị Tổng thống Mỹ

Trong khi đó, cựu Tổng thống Bill Clinton, chồng của và Hillary Clinton cũng có khối tài sản không nhỏ, trị giá 55 triệu USD và xếp thứ 10 trong danh sách trên. Tổng thống George W. Bush (Bush con) xếp thứ 17, tài sản định giá ở mức 20 triệu USD.

Bên cạnh những vị Tổng thống lắm tiền nhiều của thì cũng có những vị Tổng thống có khối tài sản khiêm tốn như Abraham Lincoln, Harry S. Truman ...

Được biết, hiện tại mức lương Tổng thống Mỹ bằng với thu nhập một nhân viên cấp cao ngành ngân hàng Mỹ, khoảng 400.000 USD một năm. Trong chiến dịch tranh cử của mình, Donald Trump đã từng tuyên bố ông sẽ làm Tổng thống Mỹ mà không cần hưởng lương.

PV

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 7 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.