SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất về Tổng thống Mỹ 2016: Donald Trump sắp ra tòa

07:24, 11/11/2016
Hơi men của sự chiến thắng còn chưa tan, thì cuối tháng này thông tin tân Tổng thống thứ 45 của Mỹ ra tòa làm nhiều người hết sức bất ngờ.
trump buon

 

 Năm 1997, Tòa án tối cao Mỹ đã tuyên bố các tổng thống sẽ không được miễn trừ khỏi các vụ kiện, tranh chấp liên quan đến thời gian ông ta chưa nhậm chức. Phán quyết này đưa ra trong bối cảnh tổng thống Bill Clinton khi đó bị cô Paula Jones kiện với cáo buộc quấy rối tình dục.

Đại học Trump đang đối mặt với hai vụ kiện ở California và một ở New York. Các sinh viên cáo buộc Đại học Trump đã lừa đảo của họ số tiền 35.000USD để đóng những khóa học bất động sản vô dụng. Theo các đơn kiện này, sinh viên được quảng cáo rằng các chuyên gia, giảng viên sẽ do đích thân Trump lựa chọn. Thực tế là Trump không chọn ai, mà giảng viên cũng không phải chuyên gia.

Hiện nay, các khóa học này đã ngưng tuyển sinh.

Ngày 28/11, Trump sẽ đối mặt với thẩm phán Gonzalo Curiel, người trước đó ông chỉ trích thiên vị, xử ép mình vì Curiel là "người gốc Mexico". 

Ngoài ra, hồ sơ thuế của Trump vẫn đang bị cơ quan thuế nội bộ của chính phủ Mỹ (IRS) điều tra. Tại New York, Quỹ Trump cũng đang bị điều tra. Quỹ này đã được yêu cầu ngưng các hoạt động gây quỹ sau khi không đăng ký đúng luật. Một nhân vật thân tín của Trump là Paul Manafort bị điều tra vì các phi vụ làm ăn liên quan đến Nga, theo New York Daily News.

Tuy nhiên, các rắc rối pháp lý không phải chuyện lạ và khó khăn với Trump. Trong hơn 30 năm hoạt động trong ngành bất động sản, Trump đã liên quan đến 4.000 vụ kiện đủ loại. 

Theo Zing

Tin khác

Tin tức 49 phút trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 21 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.