SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Con trai cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro tự sát vì trầm cảm

08:19, 03/02/2018
(SHTT) - Fidel Castro Diaz-Balart, 68 tuổi, con trai cả của Fidel Castro, đã tự sát hôm 1/2. Thông tin này được truyền thông nhà nước Cuba loan tải hôm 2/2.

Tin từ Sputnik, con trai cố lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro là Fidel Angel Castro Diaz-Balart đã tự sát vào ngày 1/2 sau nhiều tháng đấu tranh với chứng trầm cảm.

cuba-3654-1517536189

 Fidel Castro Diaz-Balart, con trai cả của Fidel Castro. Ảnh: Science.

Theo Granma, trước khi tự sát, ông Fidel Castro Diaz-Balart đã được một nhóm bác sĩ chữa trị nhiều tháng vì tình trạng trầm cảm nặng.

"Tang lễ của ông Fidel Castro Diaz-Balart sẽ được tổ chức theo ý nguyện của gia đình", tờ Granma cho biết.

father-son-2123-1517538122

Fidel Castro ngồi cùng con trai 9 tuổi năm 1959. Ảnh: AP. 

Fidel Castro Diaz-Balart có biệt danh "Fidelito" bởi ông có ngoại hình rất giống cha mình, nhà lãnh đạo của cách mạng Cuba. Ông đã trải qua một thời gian điều trị tại bệnh viện ở thủ đô Havana trước khi xuất viện và tiếp tục điều trị tại gia.

Diaz-Balart là con cả và cũng là người con chính thức duy nhất của Fidel Castro với người vợ đầu tiên là Mirta Diaz Balart. 

Ông Diaz-Balart là giáo sư vật lý học nguyên tử, đã làm việc với tư cách cố vấn khoa học cho Hội đồng Nhà nước Cuba và phó Chủ tịch Viện Khoa học Cuba trước khi qua đời. Ông là tác giả của 11 cuốn sách và hơn 150 bài báo khoa học.

Cha ông, lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro, qua đời vào ngày 26/11/2016 ở tuổi 90.

Hà Anh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.