SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Coca-Cola chính thức trình làng đồ uống có cồn

18:00, 29/05/2018
(SHTT) - Ba loại đồ uống “Lemon-Do” với độ cồn tương ứng là 3, 5 và 7% sẽ được bày bán ở vùng Kyushu, miền nam Nhật Bản, từ hôm nay. Một lon 350 ml có giá 150 yen, tương đương 1,4 USD.
coco

Ba loại đồ uống “Lemon-Do” với độ cồn tương ứng là 3, 5 và 7% sẽ được bày bán ở vùng Kyushu, miền nam Nhật Bản, từ hôm nay. Một lon 350 ml có giá 150 yen, tương đương 1,4 USD. Ảnh: AFP

Coca-Cola vừa ra mắt loại thức uống có cồn đầu tiên của hãng này ở miền nam Nhật Bản vào ngày 28/5. Được biết đây là loại đồ uống với hương chanh, theo hãng tin AFP.

Chủ tịch Coca-Cola tại Nhật Bản Jorge Garduno cho biết mặc dù công ty thức uống của Mỹ này từng tham gia vào mảng đồ uống có cồn vào thập niên 1970, nhưng trải nghiệm lần này tại Nhật Bản là "độc nhất" trong lịch sử 125 năm tuổi của công ty.

Ba loại đồ uống “Lemon-Do” với độ cồn tương ứng là 3, 5 và 7% sẽ được bày bán ở vùng Kyushu, miền nam Nhật Bản, từ hôm nay. Một lon 350 ml có giá 150 yen, tương đương 1,4 USD.

"Đây là dự án thử nghiệm tại khu vực sở hữu một thị trường có cỡ" - ông Masaki Iida, người phát ngôn Coca-Cola tại Nhật Bản, cho biết. Ông từ chối tiết lộ công thức đồ uống mới bởi đây là bí mật của công ty.

Theo thông tin trên website, các nhà phát triển sản phẩm của Coca-Cola đã nảy ra ý tưởng này sau khi ghé thăm một quán rượu kiểu Nhật và phát hiện rằng các loại đồ uống vị chanh rất được yêu thích. Những loại đồ uống có độ cồn từ 3 - 9% đặc biệt phổ biến với giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ.

Một số tín đồ của loại đồ uống này có lẽ sẽ thất vọng,  vì theo Chủ tịch Coca-Cola tại Nhật Bản Jorge Garduno, công ty hiện không có kế hoạch bán "Lemon-Do" ở các thị trường bên ngoài Nhật Bản.

Tuy vậy, động thái này của Coca-Cola là một phần trong chiến dịch lớn quy mô toàn cầu nhằm đa dạng hóa sản phẩm ngoài soda trong bối cảnh khách hàng tại Mỹ cũng như nhiều thị trường phát triển khác ngày càng quan tâm tới sức khỏe và hạn chế các loại đồ uống ngọt hay cả cola ăn kiêng. 

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Startup nền tảng giáo dục trực tuyến Vuihoc vừa lọt top 3 trong bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) và hãng nghiên cứu thị trường Statista thực hiện...
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công nghiệp, cụm công nghiệp (BĐS KCN, CCN) với lãi suất chỉ từ 0,6%/tháng và chấp nhận tài sản đảm bảo là hợp đồng thuê/mua BĐS.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.