SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chỉ với một dòng tweet, Tổng thống Donald Trump khiến Amazon bốc hơi 5 tỷ USD

16:00, 17/08/2017
(SHTT) - “Amazon đang gây ra thiệt hại lớn cho các nhà bán lẻ trả thuế. Các thành phố, thị trấn và tiểu bang trên khắp nước Mỹ đang bị ảnh hưởng - nhiều công việc biến mất”.
trump

Chỉ với một dòng tweet, Tổng thống Donald Trump khiến Amazon bốc hơi 5 tỷ USD 

Ngày 16/8, đăng tải trên trang Twitter của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: “Amazon đang gây ra thiệt hại lớn cho các nhà bán lẻ trả thuế. Các thành phố, thị trấn và tiểu bang trên khắp nước Mỹ đang bị ảnh hưởng - nhiều công việc biến mất”.

Ngay sau khi dòng tweet trên được đăng tải, cổ phiếu của Amazon mất 1,2% giá trị. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị thị trường của nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ bị bay mất 5,7 tỉ USD chỉ trong vòng chưa đến hai giờ đồng hồ.

Trước đó, ông Trump cũng từng chỉ trích Amazon và tờ báo Washington Post thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Jeff Bezos. Ông Trump cáo buộc tỷ phú Jeff Bezos đã sử dụng tờ Washington Post để miễn thuế cho một số hoạt động của Amazon.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống thứ 45 của Mỹ sử dụng Twitter để tấn công các công ty cá nhân và khiến họ bị mất hàng tỉ USD giá trị thị trường. Hồi tháng 1/2017, cổ phiếu Toyota mất khoảng 1,2 tỉ USD giá trị trong vòng vài phút sau một dòng tweet mang tính chỉ trích của Tổng thống Trump.

Tháng 12/2016, giá trị thị trường của nhà sản xuất máy bay Boeing và công ty sản xuất các sản phẩm dùng cho quốc phòng Lockheed Martin cũng lần lượt bị mất 1 tỉ USD và 3,5 tỉ USD vì Tổng thống Trump tuyên bố rằng cả hai đã tính phí quá cao đối với chính phủ.

Tổng tài sản của tỷ phú Bezos hiện chỉ còn 83,2 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với Bill Gate (89,8 tỷ USD).

Cuối tháng trước, Jeff Bezos soán ngôi Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Nhưng nhà sáng lập Amazon cũng chỉ duy trì được vị trí này trong vài giờ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 phút trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 37 phút trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 22 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 22 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.