SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Uber bị đình chỉ một tháng tại Philippines

11:05, 16/08/2017
(SHTT) - Trong một tháng tới, các xe đăng ký chạy cho Uber vi phạm lệnh đình chỉ hoạt động sẽ bị phạt và giam xe, luật sư Aileen Lizada, thành viên LTFRB, nói với Reuters.
Van phong

Văn phòng chính của Uber tại Manila (Philippines) - Ảnh: Reuters 

Theo Reuters, quyết định tạm dừng hoạt động của Uber ở Philippines được Ban Quản lý và Nhượng quyền Giao thông Đường bộ (LTFRB) nước này đưa ra hôm 14/8. Quyết định dài đến 5 trang, nói rõ hãng này đã có cử chỉ vô trách nhiệm và thách thức các quy định khi vẫn nhận thêm hồ sơ đăng ký làm tài xế mới dù đã có lệnh cấm.

Để phản đối lệnh đình chỉ, hôm qua, Uber bắt đầu kháng cáo và tiếp tục cung cấp dịch vụ trong khi chờ phán quyết cuối cùng. Tuy nhiên, LTFRB đã bác bỏ đơn kháng cáo, vì vậy, Uber đã thông báo trên Facebook rằng sẽ tuân thủ lệnh đình chỉ này.

Động thái từ LTFRB đã vấp phải một làn sóng phản đối dữ dội của người dân Philippines trên các phương tiện truyền thông xã hội. Trong khi đó, Uber đã gửi một email tới người dùng thông báo về việc bị đình chỉ rằng: "Chúng tôi sẽ sớm trở lại phục vụ các bạn".

"Trong buổi sáng hôm qua, khoảng 10.000 tài xế đã bị mắc kẹt, gây ra sự bất tiện không cần thiết khi mà họ không thể tiếp cận phương thức kiếm tiền mà họ tin cậy. Chúng tôi mong vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng", Uber chia sẻ trên Facebook.

Trong một tháng tới, các xe đăng ký chạy cho Uber vi phạm lệnh đình chỉ hoạt động sẽ bị phạt và giam xe, luật sư Aileen Lizada, thành viên LTFRB, nói với Reuters.

Uber hiện rất được ưa chuộng ở Philippines và được người dùng đánh giá là đáng tin cậy và cạnh tranh hơn với các dịch vụ giao thông công cộng lạc hậu ở nước này.

Philippines là nước đầu tiên kiểm soát hoạt động của các ứng dụng gọi taxi sau khi ra luật định vào năm 2015. Năm ngoái, LTFRB tạm ngừng chấp thuận và xử lý đơn đăng ký cho tất cả dịch vụ chia sẻ xe, trong đó có Uber và Grab, để nghiên cứu thêm về cách điều chỉnh ngành này. Tuy nhiên, cả Uber và Grab đều cho hay họ tiếp tục nhận các tài xế mới vì nhu cầu dịch vụ cao. Điều này dẫn đến số lượng các tài xế chưa đăng ký tăng vọt.

Ngọc Khánh (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 11 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.