SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Chân dung ông chủ tạp chí Playboy Hugh Hefner vừa qua đời ở tuổi 91

16:00, 28/09/2017
(SHTT) - Hugh Hefner, nhà sáng lập huyền thoại của tạp chí đàn ông Playboy, sinh ngày 9 tháng 4 năm 1926 trong một gia đình cả cha, mẹ lẫn hai anh em trai đều làm nghề giáo tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Ông Hugh Hefner, nhà sáng lập huyền thoại của tạp chí đàn ông Playboy, đã qua đời tại nhà riêng vì tuổi cao sức yếu vào ngày 27/9, hưởng thọ 91 tuổi - hãng tin CNBC dẫn một tuyên bố cùng ngày của Playboy Enterprises cho biết.

Cooper Hefner, con trai của Hefner, đồng thời là giám đốc phụ trách sáng tạo của Playboy phát biểu sau cái chết của cha mình: "Cha tôi đã sống một cuộc đời phi thường và có tầm ảnh hưởng với nhiều người trên khắp thế giới. Ông là một người tiên phong trong lĩnh vực truyền thông, một tiếng nói quan trọng trong nhiều phong trào xã hội và văn hóa suốt thế kỷ 20. Ông là người vận động, đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận, quyền con người và tự do tình dục".

Hugh Hefner sinh ngày 9 tháng 4 năm 1926 trong một gia đình cả cha, mẹ lẫn hai anh em trai đều làm nghề giáo tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

play boy

Chân dung ông chủ tạp chí Playboy Hugh Hefner vừa qua đời ở tuổi 91 

Hugh Hefner tốt nghiệp đại học Illinois và làm công việc viết lách cho tạp chí thời trang Esquire trước khi lập lên tạp chí Playboy vào tháng 12 năm 1953. Ấn phẩm đầu tiên được sản xuất từ chính căn bếp trong nhà ông với số tiền vốn 8,000 USD (khoảng 176 triệu đồng) từ các nhà đầu tư xuất hiện những bức hình khỏa thân của Marilyn Monroe. Nó đã bán được hơn 50,000 bản ngay khi ra mắt.

Sau chưa đầy 20 năm, thương hiệu này đã đưa Hugh Hefner trở nên giàu có và nổi tiếng trên toàn thế giới. Năm 1971, Hugh trở thành "ông trùm" thực sự với doanh thu triệu đô từ các dịch vụ đi kèm. Tạp chí Playboy đạt con số 7 triệu bản/tháng, câu lạc bộ Playboy mở cơ sở thứ 23, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và sòng bạc kết nạp hơn 900 nghìn thành viên trên khắp thế giới.

Playboy được đánh giá là nguồn cảm hứng cho cuộc cách mạng tình dục vào thập niên 1960-1970, nhưng trong những năm gần đây, tạp chí đang đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt từ các trang mạng khiêu dâm miễn phí, theo kênh CNBC.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 9 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.