SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Mỹ bổ sung Triều Tiên và Venezuela vào danh sách cấm nhập cảnh

12:15, 25/09/2017
(SHTT) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/9 ban hành sắc lệnh cấm nhập cảnh mới, bổ sung thêm các nước Triều Tiên, Venezuela, Chad.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành sắc lệnh mới khi sắc lệnh cấm nhập cảnh nhằm vào 6 quốc gia có đông người Hồi giáo được ban hành từ tháng 3 vừa qua đã hết hiệu lực ngày 24/9.

Theo đó, Triều Tiên, Venezuela, Chad là những quốc gia xuất hiện trong lệnh cấm nhập cảnh vừa được công bố của chính phủ Mỹ. Trong khi đó, Sudan đã được đưa ra khỏi sắc lệnh này.

my_ecmk

Mỹ bổ sung Triều Tiên và Venezuela vào danh sách cấm nhập cảnh 

Theo AFP, các công dân từ Triều Tiên và Chad sẽ bị cấm hoàn toàn việc nhập cảnh vào Mỹ. Đối với Venezuela, Nhà Trắng chỉ cấm nhập cảnh đối với một số quan chức chính phủ và gia đình.

Các quốc gia còn lại trong lệnh cấm gồm Iran, Libya, Syria, Somalia và Yemen. Lệnh cấm mới của chính quyền Trump sẽ có hiệu lực từ ngày 18/10 và không ảnh hưởng tới thị thực đã được cấp trước đó. Một số trường hợp sẽ được miễn trừ.

Viết trên Twitter sau khi thông báo được ban hành, Tổng thống Trump nhấn mạnh làm cho nước Mỹ an toàn là ưu tiên của ông đồng thời Mỹ sẽ không chấp nhận những người đến nước này mà chưa được kiểm tra an ninh. Trong cùng ngày, ông nói với các phóng viên rằng lệnh cấm càng “cứng rắn hơn thì sẽ tốt hơn”.

Chính quyền Mỹ không đưa ra ngày mãn hạn của lệnh cấm mới. Những nước đáp ứng những tiêu chuẩn an ninh tối thiểu sẽ được Mỹ xem xét đưa ra khỏi danh sách cấm.

Các bên liên quan chưa đưa ra bình luận về động thái mới của Washington.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.