SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Carlsberg Việt Nam bị xử phạt vì vi phạm quy định về quảng cáo

11:07, 17/06/2017
(SHTT) - Cụ thể, việc làm trên của Công ty Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật Quảng cáo.
huda

Carlsberg Việt Nam bị xử phạt vì vi phạm quy định về quảng cáo 

Theo đó, ông Lê Sĩ Minh - Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Thanh tra sở này đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo.

Theo báo Tiền phong, trước đó, những ngày đầu tháng 6, trên tài khoản Facebook Huda Beer xuất hiện các hình ảnh về di tích Ngọ Môn, cầu Trường Tiền được “ốp” đầy những chai bia Huda. Đặc biệt, trong hình ảnh cầu Trường Tiền, các trụ cầu chính bằng bê tông được “ốp” bằng các “trụ đỡ”… là chai bia.

Theo ông Lê Sĩ Minh, việc làm trên của Công ty Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật Quảng cáo.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông đã phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao yêu cầu Công ty Carlsberg Việt Nam gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo trên.

Ông Minh cũng cho biết, phương án xử lý đối với vụ việc này là cơ quan thanh tra của hai sở sẽ mời đại diện Công ty Carlsberg Việt Nam làm việc chính thức và yêu cầu công ty này có lời xin lỗi công khai trước dư luận, đồng thời cam kết không tái phạm.

Ông Minh cũng chia sẻ thêm sắp tới sẽ yêu cầu đại diện Carlsberg Việt Nam công khai xin lỗi dư luận và cam kết sẽ không tái phạm. “Còn về xử phạt hành chính, dựa theo Nghị định 66 của Chính phủ thì mức phạt có thể từ 10-20 triệu đồng” ông Minh nói.

Cũng theo Zing, đơn vị truyền thông của Công ty Carlsberg Việt Nam đã rút hình ảnh trên khỏi trang và thay thế bằng hình ảnh không có các chai bia. Tuy nhiên, hình ảnh các chai bia lấp đầy cổng Ngọ Môn và cầu Trường Tiền vẫn được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Pháp luật 8 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.