SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Cận cảnh nhẫn thông minh Token giúp mở khóa giá 249 USD

14:00, 29/06/2017
(SHTT) - Chiếc nhẫn Token sẽ mang tới cho người dùng nhiều tiện ích. Bằng cảm biến vân tay, chiếc nhẫn thông minh này có thể giúp mở khóa và xác thực mọi thứ như ô tô, nhà riêng, máy tính. Sản phẩm này được bán ra thị trường với mức giá là 249 USD.

Được biết, đây là một sản phẩm mới của công ty Token, một công ty phần cứng non trẻ được thành lập bởi hai vợ chồng Melanie và Steve Shapiro. Họ gặp nhau tại Viện Công nghệ Rochester ở New York, cũng là nơi chiếc nhẫn được sản xuất.

nhan thong minh token a

 Cận cảnh nhẫn thông minh Token giúp mở khóa giá 249 USD

Mang tên Token Ring, chiếc nhẫn này khá đặc biệt bởi nó có thể lưu trữ thông tin cá nhân quan trọng và đảm bảo sự riêng tư với cảm biến vân tay. Được kết hợp giữa công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm 4 cm và Bluetooth vì vậy nó có thể làm việc như một thiết bị thanh toán hoặc như một tấm vé cho các hệ thống di chuyển khác nhau. Hầu hết các chức năng này sẽ được thực hiện nhưng trong một số trường hợp thì cần có sự hỗ trợ của phần cứng.

nhan thong minh token b

 Nhẫn thông minh Token được đánh giá cao nhờ sự tiện ích

Chiếc nhẫn được tích hợp bộ quét vân tay, có nghĩa chủ nhân là người duy nhất có thể làm cho nó hoạt động. Khi người dùng quét ngón tay, chiếc nhẫn sẽ sáng lên và có thể đeo nó vào. Nếu chiếc nhẫn chuyển màu đỏ, nó sẽ không hoạt động.

Ngoài ra nó còn có một bộ cảm biến quang học. Khi người dùng tháo chiếc nhẫn ra, Token sẽ khoá những thông tin, chứng chỉ của chủ nhân lại.

nhan thong minh token c

 

Token cũng có khả năng chống nước, vì vậy mà người dùng sẽ không cần phải tháo nó ra khi đi bơi hoặc đi tắm.

Chiếc nhẫn được thiết kế với 6 kích cỡ khác nhau và được chạy bằng pin có thể kéo dài đến sáu tuần. Nó sạc pin thông qua dòng cảm điện và có thể được lập trình bằng điều khiển cử chỉ.

Để có được thiết bị giống như một giải pháp tất-cả-trong-một này, Token phải dựa vào nhiều đối tác khác nhau. Cho đến nay, hãng đang làm việc với Mastercard, Microsoft và Visa để thực hiện được các thanh toán. Lưu ý rằng thanh toán qua chiếc nhẫn này khác với Android Pay hoặc Apple Pay. Người dùng sẽ phải tự thêm thẻ thanh toán thông qua ứng dụng iOS/Android và các thẻ đó phải là Visa hoặc Mastercard. Microsoft cũng đang làm việc với Token để người dùng Windows 10 có thể mở khóa máy tính của họ thông qua chiếc nhẫn này.

nhan thong minh token

 

Trong trường hợp nhẫn được sử dụng để mở khóa nhà hoặc xe, Token đã thiết kế các giải pháp phần cứng riêng. Họ sẽ bán chốt cố định kết nối vào phích cắm xe, cho phép người dùng có thể tiếp cận được nhà và xe. Đồng thời xe phải có một nút khởi động để phích cắm xe hoạt động.

Chiếc nhẫn dự kiến có giá 249 USD. Nếu mua thêm chốt cố định và phích cắm trong xe thì sản phẩm sẽ có giá 399 USD.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.