SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cách khắc phục lỗi không thể chia sẻ bằng Bluetooth trên iPhone?

13:03, 20/01/2019
(SHTT) - Gần đây, các trường hợp báo cáo về việc thiết bị iPhone không thể thực hiện thao tác chia sẻ hình ảnh, file thông tin,...thông qua Bluetooth ngày càng nhiều hơn. Vậy, người dùng cần làm thế nào để có thể khắc phục được lỗi này?

Việc ứng dụng Bluetooth bị lỗi trên các thiết bị điện thoại thông minh là trường hợp khá phổ biến và việc khắc phục lỗi này không quá phúc tạp.

Trước khi nghĩ đến việc đem điện thoại đến trung tâm bảo hành để sửa chữa thì hãy tìm hiểu và tham khảo cách sửa Bluetooth bị lỗi trên điện thoại iPhone dưới đây:

Khởi động lại thiết bị iPhone

Trên hầu hết các thiết bị không chỉ riêng iPhone, nếu gặp lỗi hay sự cố xảy ra thì giải pháp đầu tiên người dùng thường áp dụng và nghĩ tới đó là khởi động lại thiết bị. Do đó để khắc phục lỗi Bluetooth trên điện thoại người dùng hãy thử áp dụng giải pháp là khởi động lại thiết bị sau đó kiểm tra xem lỗi còn hay không.

bluetooth problems

 

Xóa bộ nhớ cache Bluetooth

Dữ liệu bộ nhớ cache khá hữu ích bởi nó lưu trữ các dữ liệu tạm thời để chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh và dễ dàng hơn. Tuy nhiên trải qua thời gian dài sử dụng, dữ liệu bộ nhớ cache sẽ ngày một tăng lên và đây có thể là ngyên nhân gây ra một số lỗi trên thiết bị.

Do đó, để xóa bộ nhớ cache hãy xóa tất cả các cài đặt trên ứng dụng, đồng thời các file bộ nhớ cache được thiết lập để lưu giữ các thông tin sử dụng sẽ không phải tạo hoặc tải lại.

Tắt chế độ máy bay trên iPhone

Khi điện thoại iPhone đang được bật ở chế độ máy bay, đồng nghĩa với việc dữ liệu di động hay Wi-Fi cũng như Bluetooth sẽ không hoạt động. Vì thế hãy kiểm tra và chắc chắn điện thoại không đang ở chế độ này. Để chắc chắn, người dùng hãy kích hoạt lại chế độ này sau đó tắt chúng đi.

Khôi phục lại cài đặt mạng

Trong một số trường hợp, việc khôi phục lại cài đặt mạng trên điện thoại iPhone cũng có thể giúp người dùng khắc phục tình trạng khó chịu này. Việc khôi phục cài đặt sẽ không ảnh hưởng đến bất kì dữ liệu trong iPhone, ngoại trừ việc phải kết nối lại với các thiết bị wifi và Bluetooth. 

Để thực hiện cách này, người dùng hãy truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Reset (Đặt lại) > Reset Network Settings (Đặt lại cài đặt mạng). Hệ thống sẽ xóa tất cả các kết nối trước đó.

Khôi phục lại cài đặt gốc điện thoại iPhone

Nếu các cách trên không giải quyết được vấn đề, nhiều khả năng thiết bị có thể bị xung đột phần mềm. Vì vậy cần khôi phục lại cài đặt gốc cho thiết bị hoặc nếu có thể hãy cập nhật phiên bản firmware mới nhất để dùng.

An Dương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.