SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bị NXB Người trẻ Việt kiện vì đạo thơ

07:56, 20/01/2019
(SHTT) - Sau khi gửi văn bản nhưng không nhận được phản hồi, NXB Người trẻ Việt đại diện tác giả Linh Linh tuyên bố kiện nhạc sĩ Châu Đăng Khoa vì hành vi đạo thơ để sáng tác 2 bài hit "Người lạ ơi" và "Tình nhân ơi".

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 10/1, NXB Người trẻ Việt gửi văn bản cho Châu Đăng Khoa, yêu cầu nhạc sĩ này trong thời hạn 5 ngày gửi lời xin lỗi đến mình và nhà thơ Thùy Linh (tên thật của Linh Linh). Văn bản nhấn mạnh phía NXB không yêu cầu bồi thường vật chất nhưng mong nhận được lời xin lỗi vì hành vi xâm phạm bản quyền hai bài thơ.

Hết thời hạn nói trên nhưng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa không có phản hồi gì. Dù anh vẫn cập nhật đều đặn tình hình cuộc sống và công việc trên trang cá nhân.

chau dang khoa 1

 

Vì vậy vào ngày 19/1, đại diện NXB Người trẻ Việt đã chính thức thông báo với truyền thông rằng đơn vị này sẽ đại diện nhà thơ Linh Linh ra quyết định kiện nhạc sĩ Châu Đăng Khoa vì hành vi đạo thơ.

"Ông Khoa luôn cố ý đăng bài viết gây hiểu lầm, khiến mọi người tin rằng ông Khoa không đạo thơ cũng như đã giải quyết ổn thỏa tranh chấp với tác giả Linh Linh rồi. Dù khán giả, báo chí, thậm chí đồng nghiệp đều lên tiếng nhưng ông Khoa vẫn tiếp tục im lặng. Chúng tôi rất thất vọng và bất lực vì đã bày tỏ thiện chí mà không nhận được phản hồi nào", đại diện của NXB Người trẻ Việt phát ngôn.

chau dang khoa

 Những đoạn thơ của Linh Linh được cho là bị Châu Đăng Khoa sử dụng trong các bài hát

Những ngày gần đây, dư luận chỉ trích việc nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa vi phạm tác quyền, lấy ý thơ của tác giả Linh Linh trong cuốn sách "Những nỗi buồn không tên" để viết nên hai bản hit "Người lạ ơi" và "Tình nhân ơi". Khi cư dân mạng tố cáo Châu Đăng Khoa đạo thơ, đơn vị nắm giữ bản quyền đã trao toàn quyền xử lý vụ việc cho tác giả Linh Linh. Khi đó, Linh Linh chủ động liên hệ với Châu Đăng Khoa. Cả hai đạt thỏa thuận Linh Linh nhận 6 triệu đồng tiền bản quyền với điều kiện nhạc sĩ phải công khai xin lỗi trên mạng xã hội.

Trong bài đăng của mình, Châu Đăng Khoa không thừa nhận đạo thơ hay xin lỗi mà chỉ cho biết bản thân có lỗi trong việc chậm trễ trả tiền bản quyền khiến tác giả buồn.

Lời giải thích của Châu Đăng Khoa khiến Linh Linh không hài lòng và cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Do đó, đến 8/1, cô quyết định trả lại số tiền 6 triệu đồng, đồng thời chuyển giao vụ việc cho đơn vị xuất bản.

Hải Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.