SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bộ Ngoại giao lên tiếng về du khách Trung Quốc mặc áo 'đường lưỡi bò' vào Nha Trang

06:02, 18/05/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in “đường lưỡi bò” phi pháp đến Nha Trang, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã chính thức lên tiếng trong cuộc họp báo mới đây.
duong-luoi-bo--15265486703221374089648

Nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in "đường lưỡi bò" phi pháp đến Nha Trang (ảnh: Facebook) 

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều ngày 17/5, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã chính thức lên tiếng về vụ việc 14 du khách Trung Quốc mặc áo in hình đường "lưỡi bò" nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982. Đây là một thực tế không thể thay đổi và cần được tôn trọng".

Cũng theo bà Hằng, báo chí Việt Nam đã thông tin đầy đủ các thông tin của vụ việc nhóm du khách mặc áo in “đường lưỡi bò” phi pháp đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang - Khánh Hòa) và biện pháp xử lý của các cơ quan chức năng Việt Nam.

 Trước đó, tối 13/5, một đoàn du khách Trung Quốc sau khi xuống sân bay Cam Ranh thì bị phát hiện mặc áo thun in hình “đường lưỡi bò” phi pháp sau lưng. Sau đó cơ quan chức năng sân bay đã yêu cầu những người này cởi bỏ.  

Đây là đoàn khách đến từ Tây An (Trung Quốc), có 40 người. Trong đó, qua xác định ban đầu, khoảng 14 người có mặc áo in  hình “đường lưỡi bò”. Khi làm việc với cơ quan chức năng Việt Nam, nhóm du khách này khai nhận mua áo ở chợ Trung Quốc trước khi lên máy bay sang Việt Nam du lịch. Bản thân du khách không ý thức được đó là hành vi bị cấm và bản đồ in sau lưng là phi pháp.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 16 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.