SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bình Phước: Thu giữ nửa tấn thịt lợn thối trong tủ đông

06:47, 24/06/2017
(SHTT) - Sau khi bất ngờ kiểm tra một cơ sở giết mổ lợn trên địa bàn tỉnh Bình Phước thì lực lượng chức năng đã thu giữ được gần nửa tấn thịt lợn đã bốc mùi hôi thối đang được cất giữ trong tủ đông. Lực lượng chức năng cũng đã yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy toàn bộ số thịt trên.

Được biết sự việc trên xảy ra vào rạng sáng ngày 23/6, khi Phòng cảnh sát môi trường công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Phú Riềng và Chi cục Thú y tỉnh Bình Phước tiến hành ập vào kiểm tra cơ sở giết mổ lợn của bà Phạm Thị Oanh, có địa chỉ tại thôn Long Tân, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

binh phuoc thu giu nua tan thit lon thoi trong tu dong a

 Bình Phước: Thu giữ nửa tấn thịt lợn thối trong tủ đông

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện bà Oanh đang giết mổ 2 con lợn nái (mỗi con nặng gần 200kg) và các công nhân của cơ sở này đang xử lý thịt lợn nái để có được những miếng thịt giòn thơm. Đồng thời, khi đi kiểm tra cơ sở thì lực lượng chức năng đã thu giữ được 479kg thịt lợn đã bị biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bằng các dụng cụ như máy khò, hóa chất... cơ sở này đã biến những miếng thịt lợn hôi thối săn lại và có da vàng ươm, thơm ngon cũng chính vì vậy mà giá thịt lợn được bán ra đội lên nhiều lần.

Bên cạnh đó, tại cơ sở này, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn lòng lợn, nội tạng lợn do cơ sở trên vứt bỏ xả thẳng trực tiếp ra vườn cao su sau nhà cùng với nước thải mà không hề có biện pháp xử lý nào khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

binh phuoc thu giu nua tan thit lon thoi trong tu dong b

 Cơ sở này đang làm xử lý thịt lợn để có được những miếng thịt vàng ươm. Ảnh: Công an TPHCM

Toàn bộ khu vực phía sau nhà đang bốc mùi tanh tưởi, hôi thối, trên các bọc ni lông đựng lòng lợn chưa phân hủy hết có nhiều ruồi bọ bám dày đặc.

Ngay khi đó lực lượng chức năng đã lập biên bản thu một mẫu nước thải để phân tích xác định mức độ ô nhiễm; đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy toàn bộ số thịt lợn không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm. Vụ việc sẽ được xử lý theo quy định pháp luật sau khi có kết quả phân tích mẫu nước thải.

Trước đó, Cảnh sát môi trường công an tỉnh Bắc Giang cũng cho thu giữ 1 tấn nầm lợn bối mùi hôi thối được nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ. 

Cụ thể, sự việc trên xảy ra vào ngày 17/6 tại quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Vào thời điểm đó, phòng Cảnh sát môi trường công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành cơ động phòng chống dịch động vật tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra một chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 29C - 82744.

binh phuoc thu giu nua tan thit lon thoi trong tu dong

 Thu giữ 1 tấn nầm lợn bốc mùi hôi thối ở Bắc Giang. Ảnh minh họa

Tài xế của chiếc xe là anh Vũ Văn Hải, trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Anh Hải cũng đồng thời là chủ hàng.

Sau khi kiểm tra trên xe, lực lượng cảnh sát đã tiến hành thu giữ 1 tấn nầm lợn đang bốc mùi hôi thối. Theo lời anh Hải thì số hàng trên được nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ. Chủ hàng cũng không đưa được giấy tờ nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Toàn bộ số hàng trên đã bị thu giữ và bị tiêu hủy bởi Phòng cảnh sát môi trường công an tỉnh Bắc Giang và Đội quản lý thị trường huyện Lạng Giang.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.