SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bệnh nhi nguy kịch nghi do uống trà sữa đã tử vong vì ngộ độc thuốc diệt cỏ

07:04, 26/01/2018
(SHTT) - Bệnh nhi nghi ngộ độc trà sữa đã tử vong sau vài ngày cấp cứu. Nguyên nhân được các bác sĩ cho biết là do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Báo Thanh Niên đưa tin, Ngày 25/1, các bác sĩ Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết bệnh nhi T.T.U (14 tuổi, trú xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã tử vong. 

Nguyên nhân là do ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat nặng.

Theo các bác sĩ, mặc dù gia đình không khai báo gì nhưng do diễn tiến sức khỏe bệnh nhi tỉnh táo bất thường, nên BV đã hỏi bé U. Bé cho biết đã uống thuốc diệt cỏ và các kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định bé bị ngộ độc thuốc diệt cỏ.

TP

Bé gái tử vong do ngộ độc thuốc diệt cỏ. Ảnh: Tiền Phong

Theo Tiền Phong, trước đó, vào ngày 11/1, sau khi uống trà sữa ở gần nhà thì bé gái xuất hiện tình trạng ói, tiêu chảy liên tục. Sau khi được người nhà đưa đến nhập viện tại BV huyện rồi BV tỉnh Khánh Hòa, bé gái vẫn không có chuyển biến gì. Sau đó, bệnh nhi được đưa đến BV Nhi đồng 1 vì tình trạng quá nguy kịch.

Dù đã được tích cực dùng kháng sinh, thở máy nhưng bé gái đã không qua khỏi.

Nhật Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.