SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra vụ bệnh nhi tử vong sau tiêm nhầm thuốc

10:10, 25/01/2018
(SHTT) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu công an điều tra và xử lý nghiêm vụ cháu bé 8 tháng tuổi tử vong do bị tiêm nhầm thuốc.

Ngày 24/1, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 345/UBND-NC truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc CATP Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh khiến bé gái 8 tháng tuổi tử vong.

Cũng liên quan đến vụ việc, trong ngày 24/1, trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, họ đã nắm được sự việc.

"Ngay từ đầu bệnh viện đã xử lý theo đúng quy trình cấp cứu của sự cố y khoa, đồng thời báo cáo Sở và làm tất cả quy trình chuyên môn. Những thông tin bệnh viện có thể nói về sự cố xảy ra cũng đã nói. Việc cháu bé 8 tháng tuổi đã tử vong bệnh viện và cá nhân những người có liên quan cũng sẽ đến thăm hỏi, động viện gia đình", lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh nói.

Theo vị lãnh đạo bệnh viện này, điều dưỡng tiêm nhầm thuốc cho cháu bé N.H.Tr. (8 tháng tuổi, trú tại Đông Anh - Hà Nội) đã bị đình chỉ công việc ngay sau khi sự việc xảy ra.

tiem_nham_plty

Bé gái 8 tháng tuổi đã tử vong do tiêm nhầm 

Trong khi đó, chị Trịnh Thị Hải (mẹ cháu bé, ở xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết sau khi lo hậu sự cho cháu, gia đình sẽ mời luật sư bảo vệ và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc.

Chị Hải cũng cho biết thêm, điều dưỡng tiêm nhầm thuốc cho cháu bé đã xin lỗi và ngỏ ý gửi gia đình 20 triệu đồng để điều trị cho cháu bé nhưng gia đình từ chối và muốn làm sáng tỏ vụ việc.

Như đã đưa tin, vào ngày 15/1, do bé T. bị tiêu chảy và sốt, gia đình đã đưa bé đến BV đa khoa Đông Anh (Hà Nội). Tại đây, bé được thăm khám và kết luận bị viêm họng cấp, tiêu chảy cấp có mất nước kèm biểu hiện tim to.

23 giờ đêm cùng ngày, sau gần một ngày điều trị tại bệnh viện, bé đã giảm sốt và không tiêu chảy thêm lần nào, tuy các dấu hiệu bệnh vẫn còn. Bác sĩ chỉ định Kaliclorid 10%/5l sử dụng đường uống (mỗi lần uống một nửa ống). Nhưng điều dưỡng Hoàng Thu Trang lại tiêm tĩnh mạch cho trẻ. Sau tiêm, bé co cứng người, môi da tím, thở nhanh, nhịp tim nhanh…

BV đã báo cáo sự cố nhầm lẫn y khoa, mời hỗ trợ cấp cứu và chuyển trẻ lên BV Xanh Pôn (Hà Nội). Sau đó bé được chuyển tiếp lên BV Nhi Trung ương.

Thùy Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 2 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.