SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bamboo Airways bị tuýt còi vì chưa có giấy phép

11:35, 15/08/2018
(SHTT) – Quảng bá rầm rộ khi chưa có giấy phép, hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã bị Cục Hàng không “tuýt còi”.

Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thực hiện nghiêm túc các quy định khi quảng bá, ra mắt hãng bay mà chưa có giấy phép bay.

Văn bản có đề cập đến một bài viết không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) được đăng tải trên trang chủ của hãng bay này. Đồng thời, Cục Hàng không Bộ Giao thông vận tải cũng cho rằng hãng bay này cũng có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép bay.

bb

Cục Hàng không có văn bản "tuýt còi" Bamboo Airways vì quảng bá rầm rộ khi chưa có giấy phép bay. 

Cơ quan này yêu cầu hãng phải ngay lập tức nghiêm túc tuân thủ các quy định, gỡ bỏ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép bay cũng như chỉ thực hiện ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways khi đã có giấy phép này.

Theo thông tin của PV, vào ngày 13/8, trang fanpage chính thức của Bamboo Airways đã đăng tải thông tin về lễ ra mắt hãng hàng không này, dự kiến diễn ra vào 18/8.

Trước đó, vào đêm 26/7, hãng bay này cũng tổ chức sự kiện Gặp mặt giữa Bamboo Airways và Đại lý Toàn miền Bắc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp và đại lý lữ hành trên cả nước. Tại sự kiện, đại diện Bamboo Airways đã đặt bút ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với 11 đại lý chiến lược lớn trên cả nước khi chưa có giấy phép bay từ Cục Hàng không.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết Bamboo Airways có hướng đi hoàn toàn khác so với các hãng bay trong nước. Thay vì tập trung vào các thành phố lớn vốn có cơ sở hạ tầng hàng không đã phát triển, Bamboo Airways tập trung khai thác thị trường ngách, bao gồm các tuyến bay thẳng từ quốc tế và trong nước tới các điểm du lịch mới nổi của Việt Nam.

 Hãng sẽ thuê 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019 để thực hiện kế hoạch này, trước khi nhận bàn giao máy bay mới từ năm 2020.

 Theo kế hoạch, Tập đoàn FLC sẽ khởi động chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến vào ngày 10/10 và khởi động kế hoạch bán vé trong tháng 9, với ngày mở bán đầu tiên là 2/9.

 Tuy nhiên, hành trình để Bamboo Airways chính thức khai thác các đường bay ở Việt Nam vẫn còn mất khá nhiều thời gian khi hãng này vẫn chưa được Cục Hàng không cấp giấy phép bay.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.